ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อีโคคาร์ตัวจริง Mazda Carol เปิดตัวออกมาแล้ว

28 ธ.ค. 2557 N/A views

ด้วยราคาถูกเว่อร์ๆ ของเจ้า Mazda Carol ผนวกกับขนาดตัวเล็กจิ๋ว อีกทั้งเครื่องยนต์ขนาดกระทัดรัด ทำให้หลายๆคนกล้าเรียกมันว่า รถอีโคคาร์ได้เต็มปากโดยแท้จริง จะถูกใจหรือไม่มาดูกัน

รายละเอียดของ Mazda Carol

Mazda Carol โฉมใหม่ล่าสุดตัวนี้ ถอดแบบมาจาก Suzuki Alto ซึ่งดีไซน์ของมันเน้นไปที่ความเรียบง่าย น้ำหนักเบา แต่ไม่ถึงขั้นที่จะได้ติดตั้งระบบ Skyactiv

ทั้งนี้ด้วยน้ำหนักตัวขนาดเบา ผนวกกับสมรรถนะที่เน้นความประหยัด พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT เจ้า มาสด้า คาโรล มันสามารถทำอัตราความประหยัดได้ถึง 37 กม./ลิตร เลยทีเดียว

สิ่งสำคัญ

แน่นอนว่ารถเล็กๆจากทุกค่าย จะต้องคำนึงถึงสิ่งสำคัญสิ่งนี้ คือความปลอดภัย เจ้า Carol จึงมาพร้อมกับ ระบบควบคุมเสถียรภาพ DSC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS รวมถึงระบบช่วยเบรกในความเร็วต่ำโดยการตรวจจับผ่านเรดาร์ เจ๋งพอๆกับรถใหญ่เลยทีเดียว

สุดท้ายหากฟังเท่านี้แล้วเพื่อนๆเกิดสนใจมันขึ้นมา อยากจะบอกว่า มันเปิดราคาที่ญี่ปุ่นเพียง 232,000 – 307,000 บาทด้วยนะ แต่บ้านเราจะได้ใช้หรือไม่ คงต้องลุ้นกันต่อไป

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆ จากค่าย Mazda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ