ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

NHTSA วางแผนลดฟังก์ชั่นมือถือขณะขับ

29 พ.ย. 2559 N/A views

ตามที่ NHTSA ได้รายงานว่าปัญหาเกิดอุบัติเหตุ 35,092 ครั้ง โดย 10% มาจากผู้ขับขี่รถยนต์ไม่มีสมาธิขณะขับรถ (เล่นสมาร์ทโฟน) จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ 3,477 ครั้ง ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2014  1% ดังนั้นในขั้นตอนต่อไปเริ่มจากความพยายามริเริ่มใช้สมาร์ทโฟนให้เกิดประโยชน์ในทางที่ถูกต้อง

ทั้งนี้ NHTSA มุ่งมั่นจะลดการไม่มีสมาธิขณะขับรถ อีกทั้งยังมุ่งเป้าไปที่ผู้ผลิตอุปกรณ์ และนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น โดยความสมัครใจเหมือนกัน

CARPLAY

Autonews ได้ถามไปยังหน่วยงานดังกล่าวว่านำต้องสมาร์ทโฟนจับคู่ใช้งานกับระบบ Infotainment และดำเนินการแต่เพียงผู้เดียวหรือไม่ นอกจากนี้ยังถามต่อไปว่าฟังก์ชั่นบางอย่าง เช่นการส่งข้อความ, การท่องอินเทอร์เน็ต และโซเซียล มีเดีย จะถูกล็อกการใช้งานหรือไม่

CARPLAY-0

นอกจากนี้ยังมีการเรียกร้องให้รถยนต์พัฒนาระบบเหมือน “โหมดเครื่องบิน (Airplane Mode)” ที่เรียบง่ายให้กลายเป็น “โหมดขับรถ (Driver Mode)” โดยจัดการอุปกรณ์ต่าง ๆ ทำให้ผู้ขับขี่เล่นไม่สามารถเล่นสามาร์ทโฟนขณะขับรถยนต์

answer_9594_apple_carplay2

ทั้งหมดเป็นแนวทางใหม่ในช่วงเวลานี้โดยผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จะติดตั้ง CarPlay Apple และ Google Android Auto ซึ่งจะเชื่อมต่อเข้ากับระบบ Infotainment ในรถยนต์รุ่นต่อ ๆ ไป

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ