ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

NIO รถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ต้องต่อคิวชาร์จไฟ

13 พ.ค. 2564 N/A views

หลายคนคงเป็นที่รู้จักกันแล้วสำหรับแบรนด์ NIO คู่แข่ง Tesla ที่คอยท้าชิงความเป็นหนึ่งด้านรถยนต์ไฟฟ้า และยังคงไม่ลืมที่ Nio มีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าซีดานคันแรกเมื่อมกราคมที่ผ่านมาพร้อมกับฟีเจอร์แบตเตอรี่หลายขนาดทั้ง 70, 100 และ 150 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง เพื่อรองรับการขับเคลื่อนในระยะทาง 500, 700 และ 1,000 กม. ตามลำดับ

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัตโนมัติ

นอกจากนี้ที่ทำให้เกิดกระแสก็คือผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ในรถได้แทนการชาร์จใหม่ และในวันที่ 15 เมษาที่ผ่านมา NIO ได้ร่วมมือกับ Sinopec เปิดตัวสถานีสลับแบตเตอรี่ NIO Power Swap Station 2.0 ในเมืองปักกิ่งถือได้ว่าเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกในการทำสถานีขึ้นมา

เรียกได้ว่า NIO Power Swap Station 2.0 นี้เป็นสถานีสลับแบตเตอรี่อัจฉริยะเต็มระบบ ด้วยการควบคุมระบบสลับแบตเตอรี่ของการประมวลผลจากระบบคลาวด์ที่ใช้การทำงานร่วมกันของคอมพิวเตอร์ 4 ตัว เพื่อประมวลผลของเซ็นเซอร์ทั้งหมด 239 ตัว ในสถานี ทำให้ NIO Power Swap Station 2.0 สามารถเป็นสถานีสลับแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้าได้แบบอัตโนมัติ

เพียงการกดแค่ 1 ครั้ง

โดยผู้ใช้งานสามารถสลับแบตเตอรี่ได้ง่ายๆ แค่เพียงการกด 1 ครั้งเท่านั้น โดยไม่ต้องลงจากรถ นอกจากนั้น NIO Power Swap Station 2.0 ยังสามารถรองรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้สูงสุด 312 ลูกต่อวันเลยทีเดียว

การร่วมมือระหว่าง NIO และ Sinopec

นอกจากการร่วมมือด้านการพัฒนาสถานีการสลับแบตเตอรี่ และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว ทั้ง NIO และ Sinopec ยังทำสัญญา เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนนวัตกรรม โดยจะมีการร่วมมือกันทั้งด้าน วัสดุใหม่ๆ ,เทคโนโลยี EV ,งานบริการด้านแบตเตอรี่ (Baas) เรียกได้ว่าเป็นการจับมือกันระหว่างอุตสาหกรรมพลังงาน และอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็น 1 ก้าวสำคัญในการแก้ปัญหาการปล่อยกาศคาร์บอนในประเทศจีนอีกด้วย

เป้าหมายของ Sinopec

เป้าหมายของ Sinopec คือการเร่งพัฒนาเพื่อเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีเชื้อเพลิงแบบเก่า มุ่งสู่การพัฒนาทางเลือกทั้งด้านแก๊ส ,ไฮโดรเจน ,ไฟฟ้า และธุรกิจที่ไม่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และเป้าหมายอันใกล้ในไม่กี่ปีข้างหน้า Sinopec วางแผนที่จะเปิดตัวสถานีชาร์จแบตเตอรี่ และสลับแบตเตอรี่ภายใต้การพัฒนาร่วมกันกับ NIO ที่เชื่อมั่นว่าจะได้ผลออกมาอย่างดี

สถานีแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งหมด 500 แห่งในจีน

ซึ่ง Nio ได้ตั้งเป้าสร้างสถานีแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งหมด 500 แห่งในจีนภายในสิ้นปี 2022 และขยายแผนเพิ่ม สถานีแบตเตอรี่มากกว่า 2 เท่าทั่วสหรัฐฯ พร้อมเปิดสถานีแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่ในนอร์เวย์ ก่อนขยายไปยังยุโรป และอื่นๆทั่วโลก ทำให้นักลงทุนจับตามองว่า Nio เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและสามารถเอาชนะ Tesla ได้ในอนาคต

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด