ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Nissan พัฒนาระบบขับขี่ด้วยคลื่นสมอง !!

5 ม.ค. 2561 N/A views

Nissan (นิสสัน) เตรียมจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ Brain-to-Vehicle (B2V) หรือระบบขับขี่ด้วยคลื่นสมองจากผู้ขับ ปฏิวัติวงการไปอีกขั้นด้วยการทำให้ผู้ขับขี่และตัวรถเป็นหนึ่งเดียวกันมากยิ่งขึ้น !!

Nissan Brain-to-Vehicle

Nissan Brain-to-Vehicle

Nissan

นอกจาก Nissan IMx Concept (นิสสัน ไอเอ็มเอ็กซ์ คอนเซ็ปต์) แล้วภายในงาน CES 2018 นิสสันยังเผยเทคโนโลยีปฏิวิัติวงการไปอีกขั้นด้วย Brain-to-Vehicle (B2V) ระบบขับขี่ด้วยคลื่นสมองจากผู้ขับทำให้ผู้ขับขี่และตัวรถเป็นหนึ่งเดียวกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งระบบนี้จะช่วยรับสัญญาณจากคลื่นสมองของผู้ขับขี่ ประมวลผลเพื่อการสนับสนุนระบบช่วยเหลือขับขี่รูปแบบต่างๆ

ช่วยให้สามารถคาดเดาการกระทำของผู้ขับขี่และตรวจจับความรู้สึกสุขภาพทางจิตใจได้ โดยมีขั้นตอนสำคัญ 2 ขั้นตอน รูปแบบแรกคือ การ “ทำนาย” ซึ่งระบบจะตรวจจับสัญญาณจากสมองของผู้ขับขี่ตั้งแต่การเริ่มต้นการขับขี่ เพิื่อให้สามารถเปิดระบบสนับสนุนผู้ขับขี่ได้ฉับไว สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนแบบที่สองคือ “การตรวจจับ” ทำงานร่วมกับข้อมูลจากระบบปัญญาประดิษฐ์ เพื่อตรวจจับคลื่นสมองและประเมินความรู้สึกของผู้ขับขี่ และสามารถแจ้งเตือนผู้ขับขี่ หรือเปลี่ยนสู่ระบบขับขี่อัตโนมัติเพื่อความปลอดภัยในทันที

Nissan Brain-to-Vehicle

Nissan Brain-to-Vehicle

Nissan Brain-to-Vehicle

Nissan Brain-to-Vehicle

แค่อ่านดูก็รู้สึกถึงความล้ำสมัย และก้าวหน้าไปอีกขั้นจริงๆ แต่ขั้นตอนนี้ก็ยังถือว่าอยู่ในระหว่างพัฒนาซึ่งก็ต้องจับตาดูต่อไปว่าในอนาคตจะมีออกมาให้ใช้จริงๆ หรือไม่

By เมล์เครื่อง