ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Nissan IMx Concept รถพลังงานไฟฟ้า พร้อมระบบ ProPILOT

25 ต.ค. 2560 N/A views

หลังจากที่เคยนำเสนอข่าวเรื่องที่นิสสันจดเครื่องหมายการค้าที่ชื่อว่า “IMX” เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา วันนี้ที่งาน Tokyo Motor Show ทางค่ายได้เปิดตัวคอนเซ็ปต์รถครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้า ที่มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติที่มาในชื่อว่า Nissan IMx Concept (นิสสัน ไอเอ็มเอ็กซ์ คอนเซ็ปต์)

Nissan IMx Concept_6

การออกแบบ Nissan IMx Concept

Nissan IMx Concept (นิสสัน ไอเอ็มเอ็กซ์ คอนเซ็ปต์) จะใช้พัฒนาการออกแบบบนแพลตฟอร์ม EV ของนิสสัน จึงทำให้มันมีห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ

รถพลังงานไฟฟ้า Nissan IMx Concept

ภายใน Nissan IMx Concept

แรงบันดาลใจในการออกแบบ Nissan IMx ทางบริษัทเผยว่าได้รับมาจากแนวคิดของญี่ปุ่นที่ให้สัดส่วนของพื้นที่ และเวลา ความเกี่ยวเนื่องที่กลมกลืน เช่นการออกแบบภายนอกที่ดูสะอาดตา ไม่รกรุงรัง และกระจกหน้าที่ดูกว้างขึ้น พร้อมการออกแบบหลังคา และห้องโดยสารที่ดูเรียบง่าย

Nissan IMx Concept_3

Nissan IMx Concept_5

รถไฟฟ้า Nissan IMx Concept

มอเตอร์ไฟฟ้า Nissan IMx Concept

พลังขับเคลื่อนของ Nissan IMx Concept มาจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ติดตั้งไว้ด้านหน้าและหลังอย่างละตัว โดยให้กำลังทั้งหมด 429 แรงม้า หรือ 320 กิโลวัตต์ พร้อมแรงบิด 700 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ความจุสูงที่ให้พลังงานการใช้งานได้มากกว่า 600 กม. (372 ไมล์) ซึ่งนั้นจะทำให้มันมีระยะการขับขี่ไกลกว่า  Nissan Leaf รุ่นใหม่

Nissan IMx Concept_4

Nissan IMx Concept_1

เทคโนโลยี Nissan IMx Concept

แนวคิด หรือคอนเซ็ปต์รถครอสโอเวอร์รุ่นดังกล่าวมีการติดตั้ง Nissan ProPILOT ฉบับปรับปรุงที่ช่วยให้รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ เมื่อผู้ขับขี่ใช้งานระบบดังกล่าวพวงมาลัยจะถูกเก็บไว้ในแผงแดชบอร์ด และเบาะนั่งด้านหน้าสามารถเอนลงไปด้านหลังได้ เมื่อทันทีระบบ ProPILOT ถูกปิดการใช้งานพวงมาลัย และเบาะนั่งจะกลับมาสู่ตำแน่งปกติ

Nissan IMx Concept_7

Nissan IMx Concept_2

อย่างไรก็ตามมันไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Nissan IMx จะได้เข้าสู่กระบวนการผลิตหรือไม่ แต่ถ้าหากเข้าสู่สายพานการผลิตจริงอาจจะทำให้วงการยานยนต์สั่นสะเทือนกันเลยทีเดียว

Nissan IMx Concept รถพลังงานไฟฟ้า

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ