ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขาซิ่งต้องดู!! Nos คืออะไร ทำงานอย่างไร ?

2 ธ.ค. 2558 N/A views

เวลาเราดูหนังแข่งรถ จะเห็นว่า Nos มันทำให้รถแรงมากๆ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว Nos คืออะไร ทำงานอย่างไร ทำไมถึงแรงขนาดนั้น เรามีคำตอบครับ

nos

Nos คืออะไร ทำงานอย่างไร ?

Nos คืออะไร มันย่อมาจาก Nitrous Oxide Systems ซึ่งก็คือ ก๊าซไนโตรเจน 2 ส่วน ผสมกับ ออกซิเจน 1 ส่วน นั่นเอง ส่วนการทำงานของมันนั้น ก็ไม่ได้ยากและซับซ้อนอย่างที่คิดนะครับ มาดูกันต่อเลย

การทำงานของ Nos นั้น คิดง่ายๆ ว่า หากมีเปลวไฟอยู่ แล้วเราเติมออกซิเจนเข้าไป การเผาไหม้จะทำได้ดีมากกว่า ออกซิเจนน้อย ดังนั้น เมื่อห้องเผาไหม้ของรถยนต์ ได้รับออกซิเจนเพิ่มขึ้น การเผาไหม้จึงดีขึ้น การสันดาป กำลังรถต่างๆ จึงดีขึ้นตามลำดับ แต่ความร้อนจะสูงมากๆ เลย ก็มีไนโตรเจนที่ผสมอยู่ด้วยกันนั่นแหละครับ มาช่วยเรื่องความเย็น และหน่วงออกซิเจน ไม่ให้เกิดความเสียหายนั่นเอง

นอกจากนี้ เจ้า Nos เนี่ย ยังมีทั้งแบบแห้ง กับแบบเปียกด้วยนะ แห้งก็คือ อัดก๊าซเข้าไปล้วนๆ เลย ส่วนเปียก ก็จะมีส่วนผสมของน้ำมันเข้าไปด้วยจ้า ขาซิ่งได้ฟังแล้ว คงอยากจะติดตั้งกันขึ้นมาเลยใช่ไหมครับ

Photo : commons.wikimedia.org

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ