ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

OPEC ชี้ความต้องการน้ำมันอาจเพิ่มหลังจากปี 2030 !!!

15 พ.ย. 2560 N/A views

กลุ่มประเทศผู้ส่งน้ำมันเป็นสินค้าออก หรือที่รู้จักกันในชื่อ OPEC (Organization of the Petroleum Exporting Countries) กล่าวว่าด้วยยอดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าอาจจะทำให้ความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลกเพิ่มขึ้น และแผ่ขยายออกไปจนถึงปี 2040

opec-oil-use-warning-2030-2

รถพลังงานไฟฟ้าของ Tesla

ตามการรายงานของ Bloomberg เผยว่าเห็นได้ชัดเจนว่า หาก 1 ใน 4 ของรถยนต์ในโลกขับเคลื่อนด้วยพลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว ความต้องการใช้น้ำมันหลังปี 2030 อาจพุ่งขึ้นสูง

opec-oil-use-warning-2030-5

Renault ZOE

OPEC คาดการณ์ว่าการบริโภคน้ำมันจะเพิ่มขึ้นในทศวรรษต่อ ๆ มา เนื่องจากรถพลังงานไฟฟ้าไม่สามารถที่จะลดระดับกำลังเครื่องยนต์เผาไหม้ภายในที่ใช้งานในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ยกเว้นกรณีเดียวคือการพลังงานไฟฟ้าเกิดการขยายตัวอย่างรวดเร็ว

“มันไม่น่าจะเป็นไปได้อย่างยิ่งที่ว่ารถพลังงานไฟฟ้าจะเจาะเข้ากลุ่มรถยนต์โดยสารส่วนตัวที่มีความแข็งแกร่งภายในเวลาที่น้อยกว่า 24 ปี อย่างไรก็ตาม หลายประเทศได้เปิดเผยแผนการ เป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งของรถพลังงานไฟฟ้าในตลาดให้สูงขึ้น”

opec-oil-use-warning-2030-6

Renault ZOE

บริษัทน้ำมันกำลังให้ความสนใจกับตลาดประเทศฝรั่งเศส อังกฤษ หรือแม้แต่จีน เป็นอย่างมาก เนื่องจากประเทศเหล่านี้มีแผนการห้ามจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิล ซึ่งได้ถูกประกาศไปแล้ว

ทั้งนี้ OPEC เห็นว่ารถพลังงานไฟฟ้าที่จะวิ่งบนถนนในปี 2040 มีเพียง 8% มีผลกระทบต่อการใช้น้ำมันเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ Bloomberg New Energy Finance คิดว่าเมื่อถึงตอนนั้น 1 ใน 3 ของรถยนต์จะเต็มไปด้วยรถพลังงานไฟฟ้า

opec-oil-use-warning-2030-4

เทคโนโลยีการเดินทางอีกหนึ่งอย่างที่จะส่งผลกระทบต่อความต้องการน้ำมันคือบริการรถยนต์ร่วมโดยสาร ยกตัวอย่างเช่นบริการ Uber และ Lyft ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งการให้บริการเหล่านี้จะลดความต้องการน้ำมันในปี 2040 ลงไป 7%

ในขณะที่ประเทศจีน บริการรถยนต์ร่วมโดยสารเหล่านี้อาจจะหดตัวลง และทำให้ความต้องการน้ำมันขึ้นสู่จุดสูงสุดในปี 2035 ก่อนจะลดลงเล็กน้อยในอีก 5 ปีถัดมา

opec-oil-use-warning-2030-1

รถพลังงานไฟฟ้าของ Tesla

รายงานดังกล่าวอาจจะสอดคล้องกับที่ Amin Nasser (เอมิน นาสเซอร์) ซีอีโอ Saudi Aramco (ซาอุดิ อารามโก้) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้บอกว่า ให้เลิกอ้างถึงเรื่องยอดขายรถพลังงานไฟฟ้าที่จะมาสร้างปัญหาให้อุตสาหกรรมน้ำมัน โดยเขาอธิบายว่า “รถพลังงานไฟฟ้ายังคงเติบโต และมีส่วนแบ่งทางตลาดที่ดี แต่มันยังไม่เกิดขึ้นในเร็ววันนี้”

opec-oil-use-warning 2030

รถพลังงานไฟฟ้าของ Tesla

ไม่รู้ว่าพลังงานชนิดใดจะไป หรือมาเร็วกว่ากัน แต่สักวันหนึ่งเราคงได้เห็นพลังงานทางเลือกแบบอื่นมาแข่งกันครองตลาดแบบนี้กันบ้าง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ