ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Opel GT เตรียมเปิดตัวพร้อมเครื่องยนต์ Corvette

20 มิ.ย. 2557 N/A views

เนื่องในโอากาศฉลองครบรอบ 10 ปี ของสายการผลิตรถยนต์จากค่ายดังอย่าง Opel ล่าสุดพวกเค้าจึงได้มีการเตรียมจับมือกับทาง Madchen & Motoren ค่ายรถยนต์ของประเทศเยอรมันในการทำรถแข่งแบบ Opel GT ที่จะพัฒนาต่อยอดมาจากโฉมเก่าในปี 2008 ที่ผ่านมา

โฉมหน้าของ Opel GT

โฉมหน้าของ Opel GT

การออกแบบเจ้ารถแข่งอย่าง Opel GT

อย่างที่รู้กันว่าการจะสร้างรถแข่งซักหนึ่งคัน ต้องคำนึงถึงความเบาของบอดี้เป็นหลักใหญ่ ดังนั้นเจ้า โอเปิ้ล จีที คันนี้ จึงมาพร้อมกับหลังคาแข็งที่นิยมใช้กันในรถแข่งค่ายอื่นๆ หรือที่เรียกว่า Hardtop โดยเป็นชิ้นส่วนที่คำนึงถึงความเบาเป็นหลักเช่นกัน โดยความกว้างของมันนั้นจะมากขึ้นกว่าที่เคยทำมาถึง 80 mm. และ โอเปิ้ล จีที จะเป็นรถแข่งในสไตล์แบบ Roadster โดยทั้งหมดจะพยายามใช้ชิ้นส่วนของ Carbon Fiber ซึ่งทำให้น้ำหนักรวมกันแค่ 1,150 กิโลกรัม เท่านั้น

Opel GT Interior ดุดันทุกมุมมอง

Opel GT Interior ดุดันทุกมุมมอง

การอัพเกรดขั้นสูงที่เกิดขึ้นในรถ Opel GT

ไฮไลท์สำคัญของการอัพเกรดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ของรถแข่งอย่าง Opel GT ได้แก่ ชุดเบรคคุณภาพสูงที่นำมาจากรถแบบ Porsche 911 GT3 Rs ตามด้วยสปริงโหลดและช่วงล่างของ KW พร้อมด้วยล้อแม็กซ์สุดเท่ของทาง ATS ที่มีขนาดความกว้างถึง 18 นิ้วพร้อมยางขนาด 295/30 และท้ายที่สุดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับรถแข่งคือ เบาะแบบสปอร์ตของทาง Recaro นับว่าอุปกรณ์ที่ถูกจับใส่ไปในรถคันนี้ เป็นชิ้นส่วนในฝันของหลายๆคนเลยก็ว่าได้

แอบมอง Opel GT engine

แอบมอง Opel GT engine

สุดยอดขุมพลัง ที่ถูกจับยัดเข้าไปภายใต้ฝากระโปรง

ขุมพลังขนาดใหญ่มหาศาลที่ถูกเปิดเผยออกมา เป็นขุมพลังจากเครื่องยนต์ต่างค่ายของ Corvette ขนาด 6.2 ลิตร ในบล๊อคแบบ V8 ที่ให้กำลังมากถึง  523แรงม้า (530PS) ซึ่งเปลี่ยนจากเดิมที่เป็นเครื่องยนต์ของ Mädchen & Motoren ขนาด 2.0 ลิตร โดยจะใช้เกียร์ของ  TR-6060 ที่ใช้ในรถแบบ  ZR1 นับว่าเป็นทางเลือกใหม่ของทางค่าย Opel ที่น่าติดตามไม่น้อย

ซึ่งจากข้อมูลที่ Thaicarlover ได้มานั้น ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการว่าจะเปิดตัวเมื่อไหร่ งานนี้แฟนๆที่ชอบความแรงเข้าสายเลือด อดใจรอกันซักนิดนะครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ