ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Pace Car!! Ford Escape ปี 2013

4 มิ.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารรถยนต์ใหม่ รถแต่ง และรถมือสอง จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Ford มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

โดยล่าสุด.. Ford ได้แปลงโฉม All-New Ford Escape รุ่นปี 2013 เจนเนอเรชั่นล่าสุด ให้เป็นรถนำขบวนรถแข่งหรือ Pace Car สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ NASCAR ที่จะระเบิดความเร็วกันในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งนี้นับเป็นหนึ่งในแผนการตลาดที่ทาง Ford ต้องการเน้นให้เห็นถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ EcoBoost

Ford Escape 2013 - Pace Car

Ford Escape 2013 - Pace Car

อีกหนึ่งสาเหตุที่ Ford เลือกรถอเนกประสงค์รุ่นนี้มาทำเป็นรถขับนำ เพราะ Escape ที่จำหน่ายในสหรัฐฯ นั้นถูกผลิตออกจากโรงงาน Louisville Assembly ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างจาก Kentucky Speedway สนามแข่งที่ซึ่ง Escape จะนำขบวนรถแข่งความเร็วสูงหลายสิบคัน

Ford Escape 2013 - Pace Car - 02

Ford Escape 2013 - Pace Car - 02

“เรามีความยินดีที่จะได้โชว์รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดของเราให้แฟน NASCAR ได้รับชม” Jamie Allison ผู้อำนวยการ Ford Racing กล่าว “All-New Escape เป็นรถที่เหมาะที่สุดกับสนามแข่ง Kentucky Speedway เพราะมันถูกผลิตโดยโรงงานในLouisville แห่งนี้ ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกลนัก”

ด้านหน้า Ford Escape 2013 - Pace Car

ด้านหน้า Ford Escape 2013 - Pace Car

แฟนมอเตอร์สปอร์ตบางคนอาจจะรู้สึกขัดหูขัดตาที่เห็นรถอเนกประสงค์อย่าง Escape มาขับนำรถแข่งสมรรถนะสูงนับสิบคัน แต่หากดูรถ Pace Car ในอดีตที่ผ่านมาก็อาจจะหายข้องใจ เพราะมันเป็นกลยุทธ์การตลาดของบริษัทรถยนต์ที่ต้องการโปรโมทสมรรถนะรถ โดยก่อนหน้านี้ Toyota Camry Hybrid ก็เคยเป็นรถ Pace Car นำรถแข่ง Daytona มาแล้ว ส่วนรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Focus Electric ก็เคยเป็นรถไฟฟ้าคันแรกในโลกที่ทำหน้าที่นำขบวน NASCAR เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

สำหรับแฟนๆ ฟอร์ด ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Ford ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ