ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Peugeot Fractal Concept รถไฟฟ้าเปิดประทุน !!

2 ก.ย. 2558 N/A views

คอนเซ็ปต์รถพลังงานไฟฟ้าเปิดประทุนใหม่ Peugeot Fractal Concept ที่เรียกได้ว่าออกมาเขย่าวงการรถเลยทีเดียว เพราะถือเป็นคอนเซ็ปต์รถเปิดประทุนที่เป็นพลังงานไฟฟ้าคันแรกเลยก็ว่าได้ !!

Peugeot Fractal Concept

Peugeot Fractal Concept

Peugeot Fractal Concept (เปอรโยต์ แฟลคทัล คอนเซ็ปต์) รถเปิดประทุนขนาดเล็กที่มีความยาว 3.81เมตร 1.77 เมตร มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 1,000 กิโลกรัม ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 102 แรงม้า (PS) มีระยะทางวิ่งสูงสุด 450กิโลเมตร มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.8 วินาที

พร้อมเทคโนโลยี ห้องโดยสาร i-Cockpit เจเนเรชั่นล่าสุดที่ก้าวเข้าไปสำรวจความรู้สึก, การแสดงผลภาพผ่าน Head Up Display และการสัมผัส พร้อมกันนี้ Peugeot ยังโชว์ระบบอคูสติกภายในรถยนต์ที่ช่วยขับกล่อมให้ผู้ขับขี่มีประสบการณ์ในการฟังเพลงที่ดี

Peugeot Fractal Concept

เล่นเพลงทันที่ที่ผู้ขับสั่งเปิดประตูผ่านสมาร์ทวอช

Amon Tobin นักออกแบบระบบเสียงภายในรถต้นแบบคันนี้ ระบบจะเล่นเพลงทันที่ที่ผู้ขับสั่งเปิดประตูผ่านสมาร์ทวอช  “The StelLab” หน่วยวิจัยส่วนหนึ่งของ PSA Peugeot-Citroen ได้ออกแบบนวัตกรรมการเปล่งสุ้มเสียงในชื่อ 9.1.2ผสานการเซ็ตระบบคุณภาพสูงที่ให้สัมผัสเสียงเบสบริเวณด้านหลังเบาะทุกที่นั่งซึ่งถือเป็นการเติมเต็มในสัญชาตญาณการรับข้อมูลโดยผ่านทางเสียง

การแสดงผล Head Up Display จะถูกแสดงผ่านการยิงฉายแสงโฮโลแกรมบนแถบโพลีคาร์บอร์เนต 45 องศาเพื่อให้การแสดงข้อมูลแก่ผู้ขับขี่มีความลึกมากยิ่งขึ้นส่วน i-Cockpit เจเนเรชั่นใหม่ก็ติดตั้งแถบควบคุมบังคับสั่งการด้วยนิ้วสัมผัสบนพวงมาลัยเพื่อให้เข้าถึงฟังก์ชันในรถอย่างง่ายดาย

Peugeot Fractal Concept

ห้องโดยสารขึ้นรูป 3 มิติให้มีความก้องเสียงต่ำ

วัสดุภายในห้องโดยสารขึ้นรูป 3 มิติให้มีความก้องเสียงต่ำ (anechoic) คล้าย ๆ กับวัสดุดูดซับเสียงและคลื่นไฟฟ้าในห้องเก็บเสียงสำหรับการทดสอบปรับแต่งเสียงสิ่งประดิษฐ์ชั้นนำของโลกมากกว่า 80% ของพื้นที่ภายในกันเลยลวดลายวัสดุ 3 มิติถูกออกแบบสำหรับขนาดห้องโดยสาร 15 ตารางเมตรมีการคำนวณด้วยระบบคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดีถึงขั้นใช้อัลกอริทึ่มเพื่อตรวจว่ารูปทรง 3 มิติแบบใดจะช่วยส่งเสริมระบบเสียงภายในรถที่ดีที่สุดออกมา

Peugeot Fractal Concept

ระบบเสียง 9.1.2 ก็ประกอบไปด้วยลำโพงย่านเสียงกลางและสูงย่านละ 3 ตัว, ทวีตเตอร์อีก 2 ตัว, วูฟเฟอร์ 2 ตัวและซับวูฟเฟอร์เดี่ยวบริเวณด้านหน้า สำหรับด้านหลังก็จะติดตั้งลำโพงย่านความถี่กลาง 2 ตัว, ทวีตเตอร์ 2 ตัวและวูฟเฟอร์เดี่ยวและเพื่อให้คุณภาพเสียงที่ดีขั้นเทพจึงว่าจ้างให้ Focal ผู้ผลิตเครื่องเสียง High-End ช่วยผลิตสายไฟเบอร์ลินินเพื่อการถ่ายทอดคุณภาพเสียงที่ดีที่สุด

Peugeot Fractal Concept

Peugeot Fractal Concept จะอวดโฉมในงาน Frankfurt Motorshow 2015 นี้

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ