ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Pininfarina Battista รุ่นรำลึกถึงเลโอนาร์โด ดา วินชี

30 พ.ค. 2562 N/A views

พินินฟารินา ได้ปักหมุดหมายแสดงความรำลึกถึงการครบรอบ 500 ปีแห่งการเสียชีวิตของอัจฉริยะผู้ยิ่งใหญ่ Leonardo da Vinci ด้วยการเปิดตัว Pininfarina Battista ที่ไม่เหมือนใครในงานนิทรรศการ ‘A Mind in Motion’ ที่จัดขึ้นที่หอสมุดแห่งชาติอังกฤษ

Pininfarina-Battista-ราคา-1

เร็ว ๆ นี้ Pininfarina Battista (พินินฟารินา บาตติสต้า) จะถูกเปิดตัวโดยนักแข่งรถสูตรหนึ่งอย่าง Nick Heidfeld และ Nico Rosberg โดยภายนอกถูกออกแบบได้อย่างโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการใช้สีน้ำเงิน สีขาว สีเขียว และสีแดง ซึ่งแตกต่างไปจากรุ่นมาตรฐานที่มีความดุดันกว่า

Pininfarina-Battista-ราคา-3

Luca Borgogno ผู้อำนวยการออกแบบ Pininfarina กล่าว “เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการ ‘A Mind in Motion’ เพราะเราภูมิใจในสิ่งที่การออกแบบสไตล์อิตาลีนำมาสู่โลก เลโอนาร์โด เป็นอัจฉริยะชาวอิตาเลียนตัวจริงคนแรกที่รวบรวมสาขาวิชาศิลปะ การออกแบบ และวิศวกรรมเข้าด้วยกัน และจากเลโอนาร์โด ในศตวรรษที่ 16 จนมาถึง Pininfarina ในปี 2019 หลักการเหล่านี้ยังคงแข็งแกร่ง”

Pininfarina-Battista-ราคา-4

ระบบส่งกำลังของ Pininfarina Battista จะเป็นแบบเดียวกันกับ Rimac C_Two ด้วยการใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว และแบตเตอรี่ลิเธียมไออนรูปทรงตัว T ขนาด 120 kWh โดยให้กำลังรวมมากถึง 1,900 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 2,300 นิวตันเมตร ทางผู้ผลิตเคลมว่าในระยะ 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเร่งเพียง 2 วินาที และ 0-300 กม./ชม. ใน 12 วิ. และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 349 กม./ชม.

Pininfarina-Battista-ราคา-2

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Pininfarina Battista  ถูกเปิดตัวที่งาน Geneva Motor Show และตอนนี้ทางบริษัทได้ออกมายืนยันว่าลูกค้าชาวยุโรปสามรถสั่งซื้อไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ได้แล้ว ส่วนการผลิตถูกจำกัดไว้เพียง 150 คัน และแต่ละคันมีราคาเริ่มต้นที่ $2.5 ล้าน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด