ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Porsche Type 64 ต้นกำเนิดจักรวาลรถปอร์เช่

24 พ.ค. 2562 N/A views

หากจะเจาะลึกลงไปในประวัติศาสตร์รถยนต์ที่เป็นต้นกำเนิดของรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ คงต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับ Porsche Type 64 ที่ผลิตในปี 1939 โดยรถคันนี้ยังเป็นรถยนต์ส่วนตัวของ Ferdinand Porsche และ Ferry ซึ่งเป็นลูกชายของเขา

ราคา-Porsche-Type-64-4

Ferdinand Porsche ต้องการสร้างรถ KdF-Wagen ในเวอร์ชั่นที่มีน้ำหนักเบา และเร็ว เพื่อไปแข่งขันในรายการวิ่งทางไกล 1,500 กม. ระหว่างกรุงเบอร์ลิน ถึงกรุงโรม ซึ่งจัดขึ้นในเดือนกันยายนปี 1939 แต่เดือนดังกล่าวเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ขึ้นพอดี จึงทำให้งานแข่งรถดังกล่าวถูกยกเลิกไปโดยปริยาย นอกจากนั้นรถยนต์รุ่นนี้ยังเป็นต้นแบบ Volkswagen Beetle อีกด้วย

ราคา-Porsche-Type-64-9

ราคา-Porsche-Type-64-8

VW ได้มอบหมายให้ทีมนักออกแบบสร้าง KdF-Wagen ให้เป็นรถแข่งทางไกล 3 คัน และทีมงานชุดเดียวกันนี้ยังเป็นผู้สร้าง Porsche 356 รถยี่ห้อปอร์เช่รุ่นแรกที่ผลิตเพื่อจำหน่าย

ราคา-Porsche-Type-64-7

ราคา-Porsche-Type-64-3

แม้ Porsche Type 64 (ปอร์เช่ ไทพ์ 64) จะใช้ระบบส่งกำลัง และระบบกันสะเทือนแบบเดียวกันกับ Volkswagen Type 1 แต่แชสซี ตัวถังอัลลอยที่เย็บด้วยหมุดใช้เทคโนโลยีของเครื่องบินสงครามโลกครั้งที่ 2 และเครื่องยนต์ที่มีระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ทำให้มันแตกต่างไปจากเจ้ารถเต่า เมื่อ 1 ใน 3 คันแรกผลิตเสร็จ สงครามได้ถูกประกาศอย่างเป็นทางการ และหลังจากนั้นมันได้กลายเป็นสมบัติของกองทัพเยอรมนี

ราคา-Porsche-Type-64-1

ราคา-Porsche-Type-64-2

Ferry Porsche ในวัยหนุ่มยังไม่ยอมแพ้ เขาต้องการสร้างอีก 2 คันให้สำเร็จ ต่อมา Porsche Type 64 คันที่ 3 ถูกสร้างขึ้นจากแชสซีของคันแรกที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุในปี 1940 หลังจากนั้นในปี 1944-1948 บริษัทได้ย้ายไปตั้งถิ่นฐานในเมือง Gmund ประเทศออสเตรีย มันถูกเก็บไว้เคียงข้างคันที่ 2 แต่มีเพียงคันที่ 3 เท่านั้นที่รอดชีวิตจากสงคราม

ราคา-Porsche-Type-64-14

ราคา-Porsche-Type-64-5

เมื่ออยู่ในออสเตรีย Ferry Porsche ได้ใช้นามสกุลของตัวเองจดทะเบียนเพื่อตั้งชื่อบริษัทใหม่ว่า ‘PORSCHE’ พร้อมกับมีตัวอักษรนี้ติดอยู่ด้านหน้ารถ ในปี 1947 รถได้รับการบูรณะโดยชายหนุ่มที่มีชื่อว่า Pinin Farina (ผู้ก่อตั้งบริษัท Pininfarina ) และอีกราวหนึ่งปีต่อมา Porsche Type 64 ที่ได้รับการปรับปรุงถูกจัดแสดงอยู่เคียงข้าง Porsche 356 รถที่ผลิตเพื่อขายรุ่นแรกของบริษัท

ราคา-Porsche-Type-64-12

ราคา-Porsche-Type-64-13

ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ RM Sotheby’s จะนำ Porsche Type 64 ไปประมูลที่เมืองมอนเทอร์เรย์ ในแคลิฟอร์เนีย

“หากไม่มี Type 64 ก็คงไม่มี Porsche 356, 550 และ 911Marcus Görig ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ของ RM Sotheby’s กล่าว “นี่คือเรื่องราวจุดเริ่มต้นของ Porsche รถยนต์ที่ให้กำเนิดตำนานของบริษัท และนี่เป็นโอกาสของนักสะสมที่จะได้นั่งในที่เดียวกันกับ Ferdinand และ Ferry Porsche นอกจากนี้เจ้าของรถคนใหม่จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมทุก ๆ งานกิจกรรมของ Porsche ที่จัดขึ้นทั่วโลก ซึ่งไม่เพียงแค่จะได้นั่งแถวหน้าเท่านั้น เขายังเป็นคนแรกที่ได้รับเชิญอีกด้วย”

ราคา-Porsche-Type-64-10

ราคา-Porsche-Type-64-11

นี่คือคำตอบสำหรับการสนองความปรารถนาของนักสะสมรถยนต์ทั่วทุกมุมโลก และคาดว่ามันจะกลายเป็นรถ Porsche ที่มีค่าตัวที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีการซื้อขายกัน

ราคา-Porsche-Type-64-6

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด