ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Rolls Royce Boat Tail ราคา 880 ล้านบาท

3 มิ.ย. 2564 N/A views

งานนี้จัดมาให้ดูเป็นบุญตาจริงๆ เพราะรถแนวนี้คงมีแต่อภิมหาเศรษฐีระดับโลกได้ครอบครอง จากสื่อต่างประเทศรายงานว่า Rolls Royce Boat Tail คันนี้อาจเป็นรถยนต์ที่มีราคาแพงที่สุดในโลกก็เป็นได้

Rolls Royce Boat Tail

โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) รถยนต์นั่งจากประเทศอังกฤษ ก่อตั้งโดย เฟดริก เฮนรี่ รอยซ์ และ ชาร์ล โรลส์ รถยนต์ของโรลส์-รอยซ์ มีลักษณะเป็นรถยนต์หรูหราขนาดใหญ่ นอกจากผลิตรถยนต์แล้ว ยังได้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับอากาศยาน ให้แก่เรือเหาะ (Zeppelin) โดยปัจจุบัน บีเอ็มดับเบิลยูเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้าของ Rolls-Royce

ภายใน Rolls Royce Boat Tail

ช่างฝีมือ โรลส์-รอยซ์ ที่โรงงาน Goodwood พร้อมแล้ว สำหรับการแนะนำ Rolls Royce Boat Tail รถยนต์สุดหรู ได้รับแรงบันดาลใจจาก Rolls-Royce Sweptail ในปี 2560 แต่ด้วยความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน ทำให้อาจเป็นรุ่นใหม่ที่แพงที่สุดเท่าที่ Rolls Royce เคยผลิตมา

ภายนอก Rolls Royce Boat Tail

ภายนอก Rolls Royce Boat Tail

“Boat Tail” เป็นรถเปิดประทุนที่โดดเด่น พร้อมการตัดแต่งตัวรถแบบพิเศษ ภายใต้แพลตฟอร์ม Architecture of Luxury Aluminium Spaceframe ที่พบในรถลีมูซีน Phantom รุ่นล่าสุด ตัวรถมีความยาวประมาณ 5900 มม. แผงตัวถังทุกชิ้น ออกแบบใหม่มาเฉพาะ รวมประกอบ 1,813 ชิ้น มาพร้อมระบบลำโพง 15 ตัว ฝากระโปรงสีฟ้า Azur ขนาดใหญ่ กระจังหน้าแบบแพนธีออนผิวสเตนเลสสตีลแบบดั้งเดิม ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED บางเฉียบ รับส่วนท้ายที่โค้งงอ ดูหรูหราและงดงาม

ส่วนด้านท้ายของตัวรถ

ส่วนด้านท้ายของตัวรถยังมีลูกเล่นพิเศษสำหรับเป็นรถฮันนีมูน ที่ตัวฝาท้ายจะเหมือนปีกผีเสื้อที่เมื่อเปิดออกก็จะมี หลังคา “กระโจม” ที่สามารถทำเป็นเหมือนร่มชายหาด หากคุณต้องการนั่งที่ริมทะเลและพื้นที่บานพับตรงกลางยังสามารถเปิดออกได้ ซึ่งด้านในจะบรรจุ คูลเลอร์แชมเปญ คู่ซึ่งออกแบบมาให้เท่ากับขวนไวน์ของ Armand de Brignac 

ช่องบรรจุคูลเลอร์แชมเปญ

นอกจากนี้ด้านข้าง ยังมีเครื่องถ้วยชามของ Christofle of Paris มาพร้อมขวดบดเกลือและพริกไทย รวมถึงมีตู้แช่ที่ทำอุณหภูมิตั้งแต่ 80°C ถึง -20 ° C ทำให้เจ้าของรถสามารถเก็บคาเวียร์เพื่อไปนั่งทานริมหาดได้สบายๆ

ขุมพลัง Rolls Royce Boat Tail

ขุมพลัง Rolls Royce Boat Tail

ตัวเครื่องติดตั้งขุมพลัง 6.75 ลิตร V12 เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 563 แรงม้า แต่ Rolls Royce ยังไม่ได้กล่าวถึงตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.

ราคา Rolls Royce Boat Tail

และที่สำคัญรถคันนี้ได้มีเจ้าของแล้ว ซึ่งเป็นคู่สามีภรรยาที่ลงทุนไปกับรถคันนี้ ด้วยมูลค่า 20 ล้านปอนด์ หรือ 880 ล้านบาท ถ้ามาบ้านเราคงต้องบวกภาษีบ้านเราอีกบาน ที่ไฮไลท์อีกอย่างก่อนปิดท้ายคือทาง โรลส์-รอยซ์ ได้ให้สามีเจ้าของรถเซ็นชื่อของเขาภายใต้ลวดลายของโรลส์ – รอยซ์บนกระจังหน้าก่อนที่จะติดตั้ง รวมถึงภรรยาของเขาก็ทำแบบเดียวกันที่ป้ายด้านหลังรถเช่นกัน เป็นยังไงกันบ้างดูแล้วก็อยากมีรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อเราสักคันกันแล้วใช่มั้ย

ที่มา : Luxurylondon.co.uk

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด