ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Rolls-Royce Phantom V ของจอห์น เลนนอนกลับบ้านเกิด

14 ก.ค. 2560 N/A views

Rolls-Royce (โรลส-รอยส์) ค่ายรถหรูสัญชาติอังกฤษจะเฉลิมฉลองในวาระที่อัลบั้มเพลงชุด Sgt. Pepper’s Lonely Hearts Club Band ของวง The Beatles ครบรอบ 50 ปี โดยการนำ Rolls-Royce Phantom V อันโด่งดัง และเต็มไปด้วยสีสันกลับมาแสดงโชว์ในบ้านเกิด

เจ้า Rolls-Royce Phantom V (โรลส-รอยส์ แฟนธ่อม วี) คนเดิมคือสมาชิกวงสี่เต่าทองอย่าง John Lennon และในขณะนี้รถหรูรุ่นนี้ที่สร้างสรรค์มาเพียง 516 คันอยู่ในความครอบครองของพิพิธภัณฑ์ Royal British Columbia Museum ที่ประเทศแคนาดา และพร้อมจะจัดแสดงในกรุงลอนดอน อังกฤษระหว่างวันที่ 29 กรกฏาคม ถึงวันที่ 2 สิงหาคม ศกนี้

beatles 5

อัลบั้ม Sgt. Pepper’s Lonely Hearts Club Band

Rolls-Royce Phantom V

John Lennon กับ Rolls-Royce Phantom V

นักร้อง นักแต่งเพลง นักกิจกรรม และผู้ร่วมก่อตั้งวง The Beatles ได้รับมอบ Rolls-Royce Phantom V (โรลส-รอยส์ แฟนธ่อม วี) ในวันที่ 3 มิถุนายน 1965 เป็นวันเดียวกันกับวันที Edward H. White II มนุษย์คนแรกของโลกที่สามารถออกเดินไปในอวกาศ ในโครงการ Gemini 4 ของสหรัฐอเมริกา

rolls-royce-phantom-v-john-lennon-13

Rolls-Royce Phantom V

จอห์น เลนนอนต้องการสร้างความแตกต่างดังนั้น Rolls-Royce Phantom V ที่ออกแบบสีดำ Valentine Black แบบดั้งเดิมจึงได้กลายมาเป็นสไตล์ Rock-Star Psychedelic และทำให้รถคันนี้มีเอกลักษณ์แบบเฉพาะตัว มันถูกออกสร้างสรรค์ด้วยลวดลายใหม่ และงานศิลปะชิ้นนี้เสร็จสิ้นก่อนการเปิดตัวอัลบั้ม Sgt. Pepper’s เพียงไม่กี่วัน

rolls-royce-phantom-v-john-lennon-5

rolls-royce-phantom-v-john-lennon-4

ส่วนการปรับเปลี่ยนอื่น ๆ เช่นการเปลี่ยนเบาะนั่งด้านหลังให้เป็นเตียงแบบคู่ ติดตั้งโทรทัศน์ ตู้เย็น โทรศัพท์ เครื่องเล่นแผ่นเสียง พร้อมกับระบบเครื่องเสียง
เขาใช้งาน Rolls-Royce Phantom V เป็นรถประจำตัวจนถึงกระทั่งปี 1969 มันถูกส่งไปยังสหรัฐอเมริกา และมีกลุ่มเพื่อนนักดนตรีได้หยิบยืมมันไปใช้งานเช่น วง The Rolling Stones, Bob Dylan และวง The Moody Blues เป็นต้น

rolls-royce-phantom-v-john-lennon-3

สุดท้ายมันมาอยู่ในความครอบครองของมหาเศรษฐี Jim Pattison ก่อนที่เขาจะบริจาคให้กับพิพิธภัณฑ์ Royal BC เมื่อปี 1977

Rolls-Royce Phantom V 1965

“รถคลาสสิก” คันนี้เต็มไปด้วยประวัติที่น่าสนใจ อีกทั้งยังเคยเป็นยานพาหนะของศิลปินระดับตำนานหลาย ๆ คน ก่อนที่พำนักสุดท้ายจะย้ายมาอยู่ในพิพิธภัณฑ์เพื่อที่จะได้ให้ผู้คนได้มายลโฉม และเพื่อรักษาตำนาน ความคลาสสิกของรถคันนี้ให้คงอยู่ต่อไป

rolls-royce-phantom-v ของ จอห์น เลนนอน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ