ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Saab 99 อินเทรนด์สุดล้ำด้วยพลังงานไฟฟ้า !!

19 ต.ค. 2560 N/A views

ในขณะที่ค่ายรถหลายค่ายกำลังแข่งขันเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยเฉพาะรถพลังงานไฟฟ้า แต่ Saab 99 รุ่นเก่าสุดคลาสสิคนี้กลับใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อนด้วยเช่นกัน

Saab 99 EV

Saab 99 EV

คงไม่มีใครคิดว่า Saab 99 จากสวีเดนรุ่นเดอะนี้จะกลายเป็นรถลังงานไฟฟ้าแบบเต็มระบบได้ เพราะทั้งบอดี้และสปถาปัตยะกรรมโครงสร้างนั้นถูกออกแบบมาตั้งแต่ยุค 80’s ซึ่งโปรเจคนี้เจ้าของได้บอกไว้ว่าเริ่มคิดมาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว แต่เพิ่งจะทำเสร็จสิ้นเมื่อไม่นานนี้เอง

Saab 99 EV

Saab 99 EV

และใครคิดว่ารถที่เปลี่ยนเครื่องในแถบจะทั้งคันนี้จะไร้มนเสน่ห์ละก็ผิดถนัด เพราะภายนอกยังคงให้ความคลาสสิคอยู่ รวมถึงภายในที่ยังรักษาเอกลักษณ์เดิมของตัวรถได้ดี แถมสมรรถนะคุณปู่เกิดใหม่นี้ก็ไม่ธรรมดา ถ้าว่ากันตามหลักการแล้วมันสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 245 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและขับได้ไกลเกือบ 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้งเลยทีเดียว ส่วนการใช้งานก็ต้องว่ากันไปตามความเป็นจริง จะเจ๋งแค่ไหนลองไปดูคลิปกันเลย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo/VDO : saabplanetMika