ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Scania สุดอึดกับนาฬิการถพ่วง

24 ต.ค. 2559 N/A views

มีการเผยแพร่วิดิโอเกียวกับรถบรรทุกเป็นจำนวนมากในปีที่ผ่านมา เช่น วีดิโอ หัวลาก Volvo แรงสุด ๆ ด้วย 2,400 HP” เพื่อไม่ให้น้อยหน้าในฐานะเป็นบริษัทผลิตรถบรรทุกของประเทศสวีเดนเหมือนกัน Scania ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Volkswagen Group ได้ทำวีดิโอออกมาเช่นกัน

สำหรับวีดิโอใหม่ของ Scania ได้นำรถพ่วง 14 คัน มาจำลองการทำงานของเข็มนาฬิกา ครอบคุลมพื้นที่ 750,000 ตารางฟุต ในสนามบินร้างสำหรับสร้างหน้าปัดนาฬิกา โดยมีรถบรรทุกทำหน้าที่เป็นเข็ม วินาที นาที และชั่วโมง โดยใช้เวลาวิ่ง 24 ชั่วโมงเต็มในวันที่ 20 กันยายน 2016

รถพ่วง Scania

มีผู้ขับบี่มืออาชีพทั้งหมด 90 คน เพื่อพลัดเปลี่ยนหน้าที่ขับขี่ ใช้รถพ่วง 5 คัน ทำหน้าที่เป็นเข็มวินาที โดยรถพ่วงด้านในสุดรักษาความเร็วคงที่ 8 ไมล์ต่อชั่วโมง ขณะที่รถพ่วงด้านนอกสุดต้องรักษาความเร็วคงที่ 33 ไมล์ต่อชั่วโมง เพื่อการหมุน 1 รอบในเวลา 60 วินาที ในขณะที่รถพ่วงที่ทำหน้าที่เป็นเข็มนาที และเข็มชั่วโมง จะเริ่ม และหยุด สอดคล้องกัน

รถพ่วงScania

การถ่ายทำใช้กล้องวีดิโอจับภาพ 5 มุมมองที่แตกต่างกัน แต่การถ่ายทำทั้งหมดถูก Livestreame จากมุมมองแบบ ภาพที่มองเห็นจากมุมสูง (Bird’s-eye view)

รถพ่วง Scania 2017

เครดิต : Scania Group

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ