ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยอดไฮเปอร์คาร์ !! SSC Tuatara คันแรกกำลังออกเดินทาง

1 ก.ค. 2562 N/A views

เกือบ 1 ปีมาแล้วที่ Shelby SuperCars (SSC) ได้เปิดตัวรถสปอร์ตที่ทางค่ายเคลมว่าเป็นโรดคาร์ (Road Car) แบบถูกต้องตามกฎหมายรุ่นเดียวที่สามารถวิ่งได้ถึง 300 ไมล์/ชม. (482 กม./ชม.) และหลังจากที่นำไปแสดงในงาน Pebble Beach Concours d’Elegance ทางบริษัทได้เริ่มต้นการผลิตในเมืองริชแลนด์ รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

SSC-Tuatara-เครื่องยนต์-5

รถสปอร์ตที่กำลังพูดถึงคือ SSC Tuatara ซึ่งมีรายงานว่าไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้คันแรกกำลังจะเสร็จสมบูรณ์ และมันกำลังทำการทดสอบในสนามเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะได้รับงานที่สมบูรณ์แบบ ส่วนการส่งมอบจะเริ่มต้นในไตรมาสที่สามของปีนี้ หลังจากนั้นคันอื่น ๆ จะทยอยตามกันออกมา

SSC-Tuatara-เครื่องยนต์-3

จากการออกแบบ และใช้ตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ทำให้ SSC Tuatara มีแรงต้านอากาศที่ 0.279 โดยทางผู้ผลิตกล่าวว่า “เป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดเท่าที่ไฮเปอร์คาร์ในปัจจุบันมี” ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่า Bugatti Chiron (0.36), Koenigsegg Agera (0.33) และ Hennessey Venom F5 (0.33)

SSC-Tuatara-เครื่องยนต์-1

ภายใต้รูปร่างอันดุดันมันมาพร้อมเครื่องยนต์ ขนาด 5.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ V8 และเมื่อใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 91 จะมีกำลังสูงสุด 1,350 แรงม้า ที่ 6,800 รอบต่อนาที แต่ถ้าใช้ E85 กำลังจะขยับไปถึง 1,750 แรงม้า ที่ 8,800 รอบต่อนาที

SSC-Tuatara-เครื่องยนต์-2

อย่างที่ได้กล่าวไปตอนต้นแล้วว่า SSC Tuatara ที่มีกำลังสูงสุด 1,750 แรงม้า สามารถที่จะกดความเร็วได้ถึง 300 ไมล์/ชม. (482 กม./ชม.) ซึ่งนั่นเป็นตัวเลขที่ทางค่ายอื่น ๆ อย่าง Koenigsegg และ Hennessey หวังว่าจะก้าวไปถึง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม บอสของ Bugatti กล่าวว่าตัวเลขความเร็วสูงสุดไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับพวกเขา

SSC-Tuatara-เครื่องยนต์-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด