ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตรียมพบกับ Subaru Crosstrek ระบบปลั๊กอินไฮบริด

13 พ.ย. 2561 N/A views

ซูบารุได้ออกมาประกาศแผนสำหรับ Subaru Crosstrek (ซูบารุ ครอสเทร็ค) รุ่นไฮบริด และคาดว่ารถยนต์รุ่นนี้จะไปเปิดตัวที่งาน Los Angeles Auto Show ในปลายเดือนนี้

ราคา-Subaru-Crosstrek-_2

แม้ว่าทางบริษัทออกมายืนยันเพียงคำพูด แต่ Autoblog ได้ไปค้นพบข้อมูลใหม่ที่เป็นเอกสาร PDF ของ California Air Resources Board (CARB) หน่วยงานที่เกี่ยวกับทรัพยากรทางอากาศของรัฐแคลิฟอร์เนีย

ราคา-Subaru-Crosstrek-_5

ตามการอ้างอิงจากเอกสารพบว่า Subaru Crosstrek (บ้านเราเรียกว่ารุ่น XV) ระบบปลั๊กอินไฮบริดจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใดในเมื่อรุ่นมาตรฐานก็ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 152 แรงม้า แรงบิด 196 นิวตันเมตร

ราคา-Subaru-Crosstrek-_3

ในเอกสารไม่บอกว่าระบบส่งกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริดมีกำลังเท่าไหร่ แต่มีข้อความบอกว่ารถยนต์รุ่นนี้ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวจะมีระยะการเดินทางบนทางหลวง 35.2 กม. และในเมือง 41.2 กม. ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ใกล้เคียงกับ Toyota Prius Prime ที่มีระยะการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว 40 กม.

ราคา-Subaru-Crosstrek-_1

แม้ Subaru จะไม่เผยรายละเอียดมากนัก แต่บริษัทยืนยันว่าจะใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริดที่มาจาก Toyota ซึ่งนี้จะทำให้เราว่า Subaru Crosstek รุ่นนี้เชื่อมต่อกับเกียร์ CVT และใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไออน 8.8 กิโลวัตต์ นอกจากนี้ทางบริษัทกล่าวว่ารถยนต์ไฮบริดรุ่นนี้จะใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD

ราคา-Subaru-Crosstrek-_4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด