ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Subaru Solterra 2023... Crossover พลังงานไฟฟ้า 100%

19 พ.ย. 2564 N/A views

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2562 ทาง Toyota ได้ประกาศแผนพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าภายใน 5 ปี พร้อมกับปล่อยภาพจำลองของรถคอนเซปต์ ไฟฟ้าล้วนที่พัฒนาร่วมกับ Subaru ให้ได้ชมกัน

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย Subaru ก็ได้เปิดตัว Crossover พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของบริษัท โดยใช้ชื่อว่า Subaru Solterra 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดย Solterra มาจากคำภาษาลาติน 2 คำคือ “Sol” ที่แปลว่าพระอาทิตย์ และ “Terra” ที่แปลว่าโลก

2023-subaru-solterra

การออกแบบภายนอกนั้นแทบจะถอดมาจาก Toyota BZ4X ความแตกต่างจะอยู่ที่ความสวยงาม เช่น ไฟท้ายรูปทรงกล้ามล็อบสเตอร์ การออกแบบกันชนด้านหน้าที่แปลกตา กระจังหน้าแบบปิดทึบ Mustang Mach-E และไฟตัดหมอกทรงกลม การตกแต่งภายในที่ดูทันสมัยด้วยระบบ Infotainment ขนาดใหญ่ และตัวเลือกสีที่หลายเพื่อสร้างความแตกต่างจาก BZ4X

2023-subaru-solterra-front-view5

โดยโครงสร้างตัวถังนั้นพัฒนาบน e-Subaru Global Platform ที่เกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Subaru กับ Toyota สำหรับใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยเน้นจุดศูนย์ถ่วงต่ำด้วยการติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ใต้ท้องรถ และออกแบบให้เป็นหนึ่งเดียวกับโครงสร้างตัวถัง ซึ่งจะช่วยลดจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง เพิ่มความมั่นคงในการขับขี่และเพิ่มการตอบสนองของพวงมาลัยได้ดี  โดยขนาดของตัวรถ Subaru SOLTERRA มีขนาดใหญ่กว่า Forester แต่เล็กกว่า Outback เล็กน้อย

2023-subaru-solterra-rear-view4

มิติตัวถัง มีรายละเอียดดังนี้

  • ยาว 4,690 มิลลิเมตร
  • กว้าง 1,860 มิลลิเมตร
  • สูง 1,650 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,850 มิลลิเมตร

ขุมพลังของ ซูบารุ โซลเทอร์ร่า 2023 เป็นระบบไฟฟ้า EV มาพร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 71.4 kWh มีให้เลือกสองระดับสมรรถนะ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

  • มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อคู่หน้า ขับขี่ได้เป็นระยะทางสูงสุดราว 530 กิโลเมตร
  • มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ กำลังสูงสุด 218 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ ขับขี่ได้เป็นระยะทางสูงสุดราว 460 กิโลเมตร

ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ Strut Coil Spring ด้านหลังเป็น Double Wishbone พร้อม Coil Spring

subaru-solterra-teaser

Subaru Solterra มีกำหนดจะเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ทวีปยุโรป, จีน และประเทศอื่นๆภายในกลางปี ​​2565 นี้ และจะเริ่มส่งมอบอย่างเป็นทางการช่วงปี 2566 แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาแต่อย่างใด

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด