ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Return Subaru SVX สปอร์ตคูเป้หน้าประหลาด

18 มิ.ย. 2557 N/A views

อาจเรียกได้ว่า เป็นของหายากในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ เพราะเจ้ารถอย่าง Subaru SVX มีการผลิตออกมาแค่รุ่นเดียวเท่านั้น และหายสาบสูญไปตลอดกาล แต่ล่าสุด กลับมีสายข่าววงในของค่าย Subaru มาบอกกับสื่อมวลชนออสเตรเลียว่า Subaru ต้องการนำความโอ่อ่าและแรงจัดของ SVX กลับมาอีกครั้งหนึ่งและการมาครั้งนี้ก็จะติดตั้งขุมพลัง Hybrid ที่จับคู่เครื่องยนต์ 6 สูบ Boxer มาด้วย

Subaru SVX

Subaru SVX

ประวัติความเป็นมาของ Subaru SVX

ตั้งแต่ยุค 1991 นักเลงรถสมัยนั้นยังคงจำกันได้ กับรถสปอร์ตที่มีหน้าตาตลกคันนี้ Subaru SVX  ที่มันเคยทำให้ผู้นำเข้าต้องถล่มทลายมาแล้ว ด้วยการมีให้เห็นวิ่งบนท้องถนนน้อยมาก เหตุนี้ไม่รู้ว่าเพราะราคาสูงเกินไปสำหรับยุคนั้น หรือหน้าตามันประหลาดเกินไป จึงส่งผลให้ตั้งแต่ในช่วงปี 1996 ไม่มีข่าวคราวว่าค่ายนี้ จะสร้างรถคูเป้รุ่นใหญ่อย่างนี้อีกเลย

หน้าตาที่แปลกประหลาดของเจ้า Subaru SVX รุ่นแรก

หน้าตาที่แปลกประหลาดของเจ้า Subaru SVX รุ่นแรก

Subaru SVX 2017

เริ่มกันที่ด้านรูปร่างของ Subaru SVX 2017 แว่วๆมาว่ามันจะมาในสไตล์ของ Shooting Brake หรือแวกอน 3 ประตู ซึ่งมีบั้นท้ายลาดคล้ายรถคูเป้ที่มีการบังคับควบคุมที่ดีสุด เท่าที่ Subaru เคยทำกันมา ต่อกันด้วยสัดส่วนของตัวรถที่ออกแบบให้มีความเตี้ย ผนวกเข้ากับซุ้มโป่งล้อที่ขยายใหญ่ขึ้น ปิดท้ายกันด้วยเสา C ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ส่วนไฟหน้าได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบ

พลังขับเคลื่อนที่ใช้ Subaru SVX ในปี 1996

พลังขับเคลื่อนที่ใช้ Subaru SVX ในปี 1996

ระบบขับเคลื่อนความเร็วสูง

ด้วยความที่ ซูบารุ เอสวีเอกซ์ 2017 ถูกสร้างขึ้นบนชุดโครงสร้างตัวถังและงานวิศวกรรมร่วมพื้นฐาน SGP กับ Tribeca 2016 ซึ่งสามารถรองรับรูปแบบเพลาหน้าเฉพาะและระบบอิเล็กทรอนิคส์ทั้งหลายได้ จึงเป็นเหตุให้เจ้า ซูบารุ เอสวีเอกซ์ 2017 น่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Boxer 6 สูบ 3.3 ลิตร ที่ใช้ระบบฉีดเชื้อเพลิงตรง ช่วงชักยาวที่จะจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าจาก Lexus ที่รองรับระบบ plug-in Hybrid ได้พร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออันเป็นอัตลักษณ์ของ Subaru คาดว่าน่าจะให้กำลังรวมได้ถึง 380 แรงม้าเลยทีเดียว

งานนี้ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเลงรถรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ จับตาดูมันให้ดีกับเจ้ารถ Subaru SVX 2017 เพราะหลายๆฝ่ายคาดว่าน่าจะเปิดตัวได้ภายในปี 2017 โดยเน้นตลาดสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก รองลงมาก็น่าจะเป็นยุโรปหรือออสเตรเลีย เป็นต้น

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ