ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Subaru WRX STI EJ20 Final Edition กับขุมพลังในตำนาน

26 ต.ค. 2562 N/A views

หนึ่งในรุ่นรถยนต์ที่ชาว Petrol Head จะต้องมองหาที่งาน Tokyo Motor Show 2019 คงหนีไม่พ้น Subaru WRX STI รุ่น EJ20 Final Edition อย่างแน่นอน จะเป็นเพราะอะไรตามไปดูกันครับ

Subaru WRX STI EJ20 Final Edition เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับตลาดญี่ปุ่น โดยรถยนต์รุ่นพิเศษที่ผลิตด้วยจำนวนจำกัดรุ่นนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ EJ20 ในตำนาน ซึ่งมีการเปิดตัวครั้งแรกในปี 1989 และตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ขุมพลังนี้ถูกนำไปติดตั้งให้กับรถยนต์ของซูบารุ หลากหลายรุ่น ซึ่งรวมไปถึงรถแข่งในรายการ WRC (World Rally Championship) และ Nürburgring 24 Hours

Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-jpg-2

อย่างที่ชื่อรุ่นได้บอกไว้อย่างชัดเจน Subaru WRX STI EJ20 Final Edition คือจุดสิ้นสุดการผลิตเครื่องยนต์ชื่อดังในญี่ปุ่นในช่วงสิ้นปีงบประมาณนี้ และลูกค้าในแดนปลาดิบสามารถสั่งซื้อ Subaru WRX STI ที่มาพร้อมกับขุมพลัง EJ20 ได้จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม 2019 ซึ่งเรื่องนี้มีบางแง่มุมอาจคล้ายกับ Subaru WRX STI “Final Edition” ทั้ง 8 คันที่ตลาดสเปน

Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-jpg-3

การออกแบบ Subaru WRX STI EJ20 Final Edition

สำหรับพื้นฐานการออกแบบมาจาก Subaru WRX STI Type S พร้อมกับการอัพเกรดสไตล์ และอุปกรณ์ตกแต่งที่ทำให้ Subaru WRX STI ถูกใจชาวญี่ปุ่นมากที่สุด

Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-jpg-8

Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-jpg-5

การออกแบบ Subaru WRX STI EJ20 Final Edition จะพบกับล้ออะลูมิเนียมสีทองขนาด 19 นิ้ว ที่สะท้อนถึงยุคทองของ Subaru ในรายการแข่งแรลลี่ World Rally Championship (WRC) ส่วนกระจังหน้า และกันชนหลังตัดแต่งด้วยเส้นสีแดง Cherry Red เมื่อเข้าไปภายในจะพบกับเบาะหุ้มด้วยวัสดุหนัง เบาะหน้าจาก Recaro พวงมาลัยหุ้มวัสดุหนัง Ultrasuede และเข็มขัดนิรภัยสีเงิน

Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-jpg-7

Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-jpg-6

เครื่องยนต์ Subaru WRX STI EJ20 Final Edition

สำหรับเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ EJ20 ขนาด 2.0 ลิตร มีกำลัง 308 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 422 นิวตันเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ AWD และจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-jpg-1

Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-jpg-9

ราคา Subaru WRX STI EJ20 Final Edition

สุดท้ายทางซูบารุ จะสร้างสรรค์ Subaru WRX STI EJ20 Final Edition เพียง 555 คัน และแต่ละคันจะเริ่มต้นที่ 4,110,000 เยน

Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-jpg-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด