ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Suzuki กับ Volkswagen สิ้นสุดการเป็นพันธมิตร !!

1 ก.ย. 2558 N/A views

Suzuki กับ Volkswagen สิ้นสุดการเป็นพันธมิตร หลังเผชิญกับปัญหามากมาย !! คณะอนุญาโตตุลาการยืนยันว่า Volkswagen Group ยังมีภาระผูกพันตามสัญญาซึ่ง Suzuki Motor สามารถใช้สิทธิ์แจ้งยกเลิกสัญญาโดยชอบธรรมได้

Suzuki and Volkswagen

จับมือกันพัฒนารถพลังงานประหยัดตั้งแต่ปี 2009

ซูซูกิและโฟลค์สวาเกนได้จับมือกันพัฒนารถพลังงานประหยัดตั้งแต่ปี 2009 โดยโฟล์คสวาเกนได้ซื้อหุ้นซูซูกิเพื่อปูทางสู่การทำตลาดรถเล็กในอินเดียซึ่งซูซูกิเป็นผู้นำตลาด แต่หลังจากนั้นไม่นานนัก ทางซูซูกิกล่าวหาว่าโฟล์คสวาเกนปิดบังข้อมูลที่เคยให้คำมั่นว่าจะแบ่งปัน พร้อมกับยังกีดกันไม่ให้ซูซูกิซื้อเครื่องยนต์ดีเซลจากเฟียตด้วย

สำนักข่าว BBC รายงานว่า ซูซูกิยื่นเรื่องขอให้ทางโฟล์คสวาเกนจำหน่ายหุ้นตั้งแต่ปี 2011 หลังจากความร่วมมือแบ่งปันเทคโนโลยีของทั้งสองบริษัทล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง แต่ทางค่ายรถยักษ์เยอรมันปฏิเสธคำร้องขอของซูซูกิเรื่อยมาโอซามุ ซูซูกิ ประธานใหญ่ของซูซูกิเปิดเผยความในใจว่าคดีความนี้เป็นเหมือนกระดูกที่ติดอยู่ในลำคอของเขามานานหลายปี แต่ตอนนี้เขารู้สึกโล่งใจอย่างมาก

Suzuki and Volkswagen

“ถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าอย่างมาก ผมได้เรียนรู้ว่าบริษัทรถยนต์มีหลากหลายประเภท” ซูซูกิกล่าว ขณะเดียวกัน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเขาจะหวนกลับมาจับมือกับโฟล์คสวาเกนอีกครั้งในอนาคตหรือไม่ ซูซูกิยืนยันหนักแน่น “คุณจะไม่กลับไปแต่งงานกับคนที่คุณได้หย่ามาแล้วหรอก”

ด้านโฟล์คสวาเกนออกแถลงการณ์ว่า “เรายินดีรับผลการตัดสินที่มีความชัดเจน ความร่วมมือระหว่างสองบริษัทมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว” ทั้งนี้ ซูซูกิวางแผนจะซื้อหุ้นคืนจากโฟล์คสวาเกนใน “ราคาที่สมเหตุสมผล” ซึ่งสำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่าราคาจำหน่ายอยู่ที่ 4,151.5 เยน ทางซูซูกิยืนยันด้วยว่าคดีความนี้จะไม่ส่งผลต่อสถานะทางการเงินแน่นอน

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ