ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Suzuki โกงผลการทดสอบการประหยัดน้ำมัน !!

20 พ.ค. 2559 N/A views

เอาอีกค่าย Suzuki (ซูซูกิ) ออกมายอมรับว่าทางบริษัทโกงผลการทดสอบการประหยัดน้ำมันรถยนต์ในรถยนต์จำนวน 16 รุ่นที่ขายในญี่ปุ่น !!

Suzuki

Suzuki

Suzuki

หลังจากข่าวใหญ่ของการโกงในวงการผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Volkswagen (โฟล์คสวาเก้น) ที่ผ่านมาเนิ่นนานแล้ว เมื่อไม่นานมานี้ก็มีอีกค่ายใหญ่ฝั่งญี่ปุ่นอย่างมิตซูบิชิโกงค่าประหยัดน้ำมันไปอีกรายจนโดนนิสสันซื้อหุ้นไป 34% เพื่อกอบกู้สถานการณ์ (และแถมยังมีข่าวว่ารถเอสยูวีเรือธงของนิสสันในตลาดเกาหลีใต้โกงอีก)

ล่าสุดก็มีค่ายยักษ์ฝั่งญี่ปุ่นอีกเจ้าที่ออกมายอใรับแล้วว่าโกงผลการทดสอบการประหยัดน้ำมันรถยนต์ในรถยนต์จำนวน 16 รุ่นที่ขายในญี่ปุ่น โดยทางบริษัทกล่าวว่าการทดสอบที่ใช้แบบนี้ไม่ใช่การชี้นำลูกค้าไปในทางที่ผิด และผลที่ได้จากการทดสอบที่ไม่ถูกต้องนี้ไม่ได้แตกต่างกับการทดสอบแบบที่ถูกต้องมาก โดยทางบริษัทยังไม่มีแผนการเปลี่ยนผลการทดสอบที่เผยออกไปแล้ว

Suzuki and Volkswagen

แต่ผิดก็คือผิดงานนี้ทางผู้บริหารก็ออกมายอมรับและขอโทษแล้ว และบอกอีกว่าน่าจะเกิดจากการทำงานที่ไม่รอบคอบ ก็ถือเป็นอีกบทเรียนหนึ่งสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไปเลย

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ