ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อีโคคาร์ตัวใหม่! Suzuki Baleno 2016

24 ก.ย. 2558 N/A views

Suzuki (ซูซูกิ) ได้เปิดตัว 2 คอนเซ็ปต์ใหม่ในงาน เจนีวา ออโต้โชว์ 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งก็คือ Suzuki IM-4 (Mini SUV) และ Suzuki IK-2 (Subcompact) เพื่อรองรับตลาดฝั่งยุโรป และในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ได้โชว์ตัว Suzuki Baleno 2016 (ซูซูกิ บาเลโน่ 2016) ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวทั่วโลกในปีนี้

Suzuki Baleno 2016

Suzuki Baleno 2016

Suzuki Baleno 2016

เมื่อมองผิวเผิน ซูซูกิ บาเลโน่ 2016 ยังคงไม่ต่างจากตัวคอนเซ็ปต์ IK-2 มากนัก ส่วนที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจะเป็นการดีไซน์ส่วนหน้าที่คล้ายคลึงกับ Swift และด้านท้ายจะออกแนวสแตนดาร์ดโรงงาน ไม่เหมือนตัวคอนเซ็ปต์ที่จะออกสปอร์ต มากกว่า ในการตกแต่งภายนอกจะเสริมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ พองามด้วยโครเมี่ยม ส่วนล้อก็ลดขนาดลงเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพท้องถนน และตลาดรถปัจจุบัน

ตกแต่งด้วยโครเมี่ยม

ตกแต่งด้วยโครเมี่ยม

ภายในห้องโดยสารออกแบบให้มีขนาดใหญ่ นั่งสบายทั้งส่วนหน้า-หลัง มีการตกแต่งภายในใหม่ทั้งหมด มีจอขนาด 7 นิ้ว ระบบสัมผัสแสดงผล ช่วยให้ผู้ขับขี่เชื่อมต่อ iPhone เข้ากับระบบ Infotainment ในรถ และเพลิดเพลินไปกับคุณลักษณะต่างๆ ของ Apple CarPlay รวมทั้งแสดงแผนที่, เพลง, podc​​asts, รายชื่อเพลง และแอปพลิเคชันที่รองรับอื่นๆ และแสดงผลมุมมองด้านหลัง เมื่อใช้กล้องมองหลัง

คอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่

คอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่

เครื่องยนต์มีให้เลือก 2 บล็อคได้แก่ ตัวมาตรฐาน 1.2 ลิตร Dualijet 4 สูบ 89 แรงม้า แรงบิด 89 ปอนด์/ฟุต และเครื่องยนต์รุ่นใหม่ 1.0 ลิตร 3 สูบ แต่แรงกว่าด้วยระบบ Turbocharged ทำให้มีพละกำลังมากถึง 110 แรงม้า แรงบิด 125 ปอนด์/ฟุต ระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ออโต้ CVT และ แมนนวล 5 สปีด

ภายในกว้างขึ้นมากๆ

ภายในกว้างขึ้นมากๆ

นอกจากนี้ทาง Suzuki ยังมีเซอร์ไพรซ์ด้วยการเปิดตัวรุ่น Hybrid  Edition ซึ่งมีรหัสว่า SHVS โดยจะเริ่มต้นจับคู่กับเครื่องยนต์ 1.2 ลิตรก่อนเป็นอันดับแรกครับ

โชว์ระบบเครื่องยนต์ไฮบริด

โชว์ระบบเครื่องยนต์ไฮบริด

สำหรับการวางจำหน่ายจะเริ่มที่ฝั่งยุโรปก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนราคาจะเริ่มต้นที่ 8,999 ยูโร หรือราว 360,000 บาท ส่วนจะเข้ามาในบ้านเรานั้นหรือไม่…. หรือ Baleno จะเข้ามาเป็น All New Swift หรือไม่… ต้องติดตาม!

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ