ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Tata Nano เสริมเทอร์โบและพลังไฟฟ้าเพิ่มมูลค่า

23 มิ.ย. 2557 N/A views

ล่าสุดค่ายรถยนต์จากเมืองอินเดียอย่าง Tata กำลังตกเป็นข่าวในเรื่องของการ แอบซุ่มพัฒนารถคันเล็กจิ๋วอย่างเจ้า Tata Nano ที่จะมีออกมาด้วยกัน 2 เวอร์ชั่นด้วยกันทั้งแบบพ่วงพลังเทอร์โบชาร์จและแบบเวอร์ชั่นกึ่งไฟฟ้า ซึ่งในเวอร์ชั่นพลังเทอร์โบมีข่าวแว่วๆว่า ทางค่ายอินเดียเตรียมเปิดตัวให้มันภายในปีนี้แน่นอน

Tata Nano

Tata Nano

การพัฒนาระบบเครื่องยนต์ของเจ้ารถยนต์อย่าง Tata Nano

การพัฒนาในส่วนของเครื่องยนต์ เป็นการพัฒนาจากเครื่องยนต์เดิมของ Tata Nano คือ เครื่องยนต์สแตนดาร์ดบล็อก 0.6 ลิตร โดยพวกเค้าจะทำการติดตั้งระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ ทำให้มีพละกำลังมากกว่า 38 แรงม้า แรงบิด 51 นิวตันเมตร ขณะที่อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ก็จะทำความเร็วได้มากกว่า 12.6 วินาทีอย่างแน่นอน

ภายในที่คาดไว้

ภายในที่คาดไว้

Tata Nano e-rev เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้า

นอกจากการติดตั้งเทอร์โบลงไปให้กับรถ ทาทา นาโน ในรุ่นแรกแล้ว พวกเค้ายังเตรียมแตกหน่อรถอีก 1 รุ่นด้วย นั่นก็คือ Tata Nano e-rev ซึ่งเป็นรถกึ่งพลังงานไฟฟ้า ซึ่งในขณะนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งยังไม่มีการเผยข้อมูลใดๆเพิ่มเติมออกมา แต่คาดว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่มีเครื่องยนต์คอยสร้างกำลังไฟขยายระยะทางขับเคลื่อน

ความน่าจะเป็นของภายในห้องโดยสาร

ความน่าจะเป็นของภายในห้องโดยสาร

สาเหตุหลักที่ Tata Nano ต้องทำการติดตั้งเทอร์โบ และ สร้างเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้า เป็นเพราะ พวกเค้าต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์จาก รถราคาถูก ให้เป็น รถอันชาญฉลาดสำหรับใช้งานในเมือง โดยก่อนหน้านี้ได้ติดตั้งระบบบังคับเลี้ยวไฟฟ้าให้ Nano ไปแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าข้อมูลที่ผมนำมาจะยังเป็นเพียงข่าวที่ยังไม่มีการเปิดเผยทั้งในส่วนของตัวรถ และภายในห้องโดยสารต่างๆ แต่เชื่อผมเถอะครับว่า Tata จะเตรียมลูกเล่นว่าที่ Tata Nano ใหม่ไว้อย่างเพียบพร้อม และไม่ว่าจะเทอร์โบหรือเครื่องยนต์ไฮบริด มันก็คงออกมาน่าสนใจแน่ๆครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ