ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Tata Tiago EV รถไฟฟ้า 100% ราคาเริ่มต้น 395,000 กว่า !?

17 ต.ค. 2565 N/A views

Tata ประเทศอินเดีย เปิดตัว Tiago EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% สัญชาติอินเดีย ซึ่งจะบอกว่าจะราคาสุดประหยัดแถมได้ตัวถังใหญ่ ถือว่าใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบายๆ

Tata Tiago ev

มิติตัวถัง Tata Tiago EV

  • ความยาว: 3,769 มม.
  • ความกว้าง: 1,677 มม.
  • ความสูง: 1,536 มม.
  • ระยะฐานล้อ: 2,400 มม.
  • รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด: 5.1 ม.

ภายนอก Tata Tiago ev 

ภายนอก Tata Tiago EV 

ตัวรถมาพร้อมตัวถังแบบแฮทช์แบ็ก 5 ประตู รูปทรงทันสมัย กระจังหน้าแบบทึบ ตามแบบฉบับรถไฟฟ้า ไฟหน้าจัดมาแบบโปรเจกเตอร์ สีของตัวรถเป็นแบบทูโทนสีหลังกับตัวรถแบ่งเป็นสองสี ทำให้รถดูมีมิติ มีการตกแต่งโดยใช้สีฟ้าเป็นหลักในการเติมแต่งในตำแหน่งต่างๆเพื่อบ่งบอกว่าเป็นรถ EV นั้นเอง

ภายใน Tata Tiago ev 

ภายใน Tata Tiago EV

ภายในมาพร้อมกับเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังเพิ่มเท่สปอร์ต ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ระบบอำนวยความสะดวก จอกลางสามารถเชื่อมต่อ แอพพลิเคชั่น ZConnect App กับการปรับแต่งตัวรถได้มากถึง 45 ฟังก์ชัน

แอพพลิเคชั่น ZConnect app

ตัวอย่างเช่น การควบคุมระบบปรับอากาศอัตโนมัติ จากระยะไกล การตรวจจับตำแหน่งรถ การตรวจสอบสถานะตัวรถ ระดับไฟในแบตเตอรี่ การค้นหาสถานีชาร์จ การวิเคราะห์รูปแบบการขับขี่ และลำโพงจำนวน 8 ลำโพงและการเชื่อมต่อ Apple Carplay และ Android Auto

แอพพลิเคชั่น ZConnect app

ระบบการขับเคลื่อน Tata Tiago EV

ระบบขับเคลื่อนของ Tiago EV เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวที่ให้กำลัง 74 แรงม้าและแรงบิด 114 นิวตันเมตร มอบอัตราเร่งจาก 0-60 กม./ชม. ใน 5.7 วินาที

ระบบการขับเคลื่อน Tata Tiago ev 

แบ่งรุ่น Tata Tiago EV ดังนี้

รุ่น XE แบตเตอรี่ขนาดเล็ก 19.2 kWh และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 255 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตราฐานการทดสอบ Modified Indian Driving Cycle (MIDC)

แต่สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไกลขึ้น รุ่นที่มีแบตเตอรีที่ใหญ่กว่าเล็กน้อย Tata ก็เสนออีกรุ่นย่อยที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 24 kWh ในรุ่น XT, XZ+, XZ+ Tech LUX ซึ่งใน 2 รุ่นหลังจะมีให้เลือกทั้งรูปแบบการชาร์จ 3.3 kW และ 7.2 kW  สามารถวิ่งได้ไกลถึง 315 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และรุ่นที่แพงที่สุดคือรุ่น 24 kWh XZ+ Tech LUX พร้อมการชาร์จแบบ 7.2 kW

รุ่น Standard range กำลังส่งผ่านล้อคู่หน้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 61 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร พร้อมอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งถึงความเร็ว 60 กม./ชม. ภายใน 6.2 วินาทีขณะที่รุ่น Long range มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 75 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 114 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-60 กม./ชม. ภายใน 5.7 วินาที พร้อมโหมดการขับขี่ 2 แบบ ได้แก่ Sport และ City

พร้อมการรับประกันแบตเตอรี่และมอเตอร์เป็นเวลา 8 ปี ภายในระยะทาง 160,000 กิโลเมตร

Tata Tiago EV มีราคาเริ่มต้น 10,370$ หรือประมาณ 395,000 บาท

ระบบการขับเคลื่อน Tata Tiago ev 

ที่มา: Motor1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด