ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Taxi ขอคำชี้แจงถ้า Grab ถูกกฎหมายจากกรมขนส่ง

22 มิ.ย. 2562 N/A views

เรื่องราวความไม่ลงรอยระหว่างแท็กซี่ (Taxi) และ แกร็บ (Grab) มักมีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ หรือในสมัยก่อนอูเบอร์ก็เคยเข้ามาเกี่ยวข้องปัญหานี้ด้วย เนื่องจากฝ่ายแท็กซี่มองว่าอีกฝ่ายได้ทำผิดกฎหมายที่ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลมาเปิดบริการรับส่งกลุ่มคนที่เป็นลูกค้าของตน ซึ่งเรื่องดังกล่าวกำลังถูกผลักดันให้ถูกกฎหมาย ด้านเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ (เขตกรุงเทพมหานคร) ได้เข้าไปยื่นขอคำชี้แจงเรื่องดังกล่าวจากกรมการขนส่งทางบก

Taxi-Grab-1

สหกรณ์แท็กซี่ ได้เข้าไปยื่นหนังสือถึงกรมการขนส่งฯ เพื่อขอทราบนโยบายเกี่ยวกับแท็กซี่ในอนาคต จากกรณีที่จะทำให้บริการแอพพลิเคชั่นแกร็บ ถูกกฎหมาย ว่าจะมีผลกระทบต่อแท็กซี่ในปัจจุบันหรือไม่

Taxi-Grab-4

ด้านสหกรณ์แท็กซี่ เผยว่าตอนนี้ยังเข้าใจว่าแนวทางแก้ไขปัญหาแกร็บต้องใช้ระบบเดียวกันกับแท็กซี่ คือต้องนำรถยนต์ป้ายขาว ไปจดทะเบียนให้เป็นป้ายเหลือง (ป้ายรถสาธารณะ) รวมถึงต้องมีใบขับขี่เหมือนกับแท็กซี่ เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเป็นการแข่งขันที่มีความเท่า โดยต้นทุนรถยนต์ป้ายขาวตกราว 3-4 แสนบาท ซึ่งต่างจากแท็กซี่ที่มีต้นทุนคันละ 1 ล้านกว่าบาท

Taxi-Grab-2

สุดท้ายสหกรณ์ฯ ยังเผยอีกว่าอัตราค่าโดยสารแท็กซี่ที่ถูกกำหนดโดยกรมขนส่งฯ ไม่ได้ปรับมาหลายปี ซึ่งสวนทางกับต้นทุนในการประกอบการที่เพิ่มขึ้นทุกอย่าง และกรมขนส่งฯ ทราบมาตลอดกลับไม่มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่กลับไปแก้ปัญหาให้รถป้ายขาวสามารถเป็นรถรับจ้างสาธารณะ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเชื่อว่าจะมีผลกระทบต่อแท็กซี่ที่ถูกกฎหมาย และต้องการทราบแนวทางการแก้ไข และผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

Taxi-Grab-22

ปัญหาดังกล่าวจะจบลงอย่างไรคงต้องติดตามกันไปยาว ๆ และถ้าหากบริการขนส่งทั้ง 2 ประเภทถูกกฎหมาย และมีความเท่าเทียมเหมือนกัน เรื่องกังกล่าวก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้บริการแล้วว่าจะเลือกแบบไหน ใช่หรือไม่

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด