ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประมูลรถหรูที่ยึดจากรองประธานาธิบดีประเทศ Equatorial Guinea

22 มิ.ย. 2562 N/A views

รถยนต์มากกว่า 2 โหลที่ยึดได้จาก Teodoro Nguema Obiang Mangue ซึ่งเป็นรองประธานาธิบดี ของประเทศ Equatorial Guinea (อิเควทอเรียล กีนี) กำลังจะขึ้นเวทีประมูลในปลายปีนี้ และถ้าใครสนใจก็ตามกันไปเลย

ประมูลรถ-1

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการประมูลยังมีค่อนข้างจำกัด แต่มีรายงานจาก Bonhams บริษัทประมูล เผยว่างานจะจัดขึ้นที่สนามกอล์ฟ Bonmont Golf & Country Club ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และคาดว่าน่าจะได้เงินรวมไม่ต่ำกว่า $13 ล้าน ส่วนรายได้ทั้งหมดจะนำมอบให้กับโครงการช่วยเหลือสังคมใน Equatorial Guinea

ประมูลรถ-4

ย้อนกลับมาที่รองประธานาธิบดี Obiang นั้นมีความร่ำรวยเป็นอย่างมาก และตามการรายงานของ GTspirit เผยว่าในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมาเขาถูกวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องการใช้เงินของรัฐในทางที่ผิด เช่นการที่เคยครอบครองคฤหาสน์มูลค่ากว่า 100 ล้านยูโร ในฝรั่งเศส รวมถึงการสะสมรถยนต์สุดหรู ซึ่งมีหลายคันถูกยึดไปในปี 2012 และ 2016

ประมูลรถ-3

ในปี 2012 ทางการฝรั่งเศสได้ยึดรถของเขา (ศาลฝรั่งเศสสั่งยึดทรัพย์สินข้อหาร่ำรวยผิดปกติ) พร้อมกับเปิดประมูลออกไปหลายคัน เช่น Bugatti Veyron Grand Sport, Maserati MC 12, Ferrari 599 GTO, Bugatti Veyron, และ Porsche Carrera GT ส่วนปี 2016 มีรายงานว่าเขาถูกยึดรถที่อยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ ไปอีก 25 คัน ซึ่งรถเหล่านี้คือรถที่กำลังจะเข้าสู่เวทีประมูลดังกล่าว

ราคา-Lamborghini-Veneno-Roadster-1

ราคา-Lamborghini-Veneno-Roadster-2

สำหรับคอลเลคชั่นรถยนต์ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ในครั้งนี้ได้แก่ Lamborghini Veneno Roadster ที่มีเพียง 9 คันในโลก (รุ่นคูเป้ 5 คัน) และเปิดขายครั้งแรกด้วยราคา $4.5 ล้าน ซึ่งคาดว่ารถของ Obiang จะเรียกเงินได้มากกว่านั้น ลำดับถัดมาคือ Koenigsegg One:1 ของหายากที่ถูกผลิตออกมาเพียง 6 คันเท่านั้น

ประมูลรถ-2

ราคา-Lamborghini-Veneno-Roadster-3

Koenigsegg-One1

นอกเหนือไปจากนั้นยังมี McLaren P1 สีเหลือง Bugatti Veyron สีฟ้าสดใส ซึ่งรวมไปถึง Ferrari Enzo, LaFerrari, Aston Martin One-77 และ Ferrari F12 tdf เป็นต้น

ประมูลรถ-6

ประมูลรถ-5

ประวัติความเป็นมาแบบคร่าว ๆ ของประเทศ Equatorial Guinea นั้นตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกากลาง ใช้ภาษาสเปนเป็นภาษาราชการ แม้ประเทศจะมีพื้นที่เพียง 28,000 ตารางกิโลเมตร (เล็กกว่าประเทศไทย 18.3 เท่า) พร้อมประชากร 1.22 ล้านคน แต่กลับร่ำรวยด้วยทรัพยากรธรรมชาติอย่างน้ำมันดิบ และก๊าซธรรมชาติ ซึ่งใช้เป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

ประมูลรถ-7

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด