ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แจกใบสั่ง !! Taxi จอดรถส่งคนตาบอด

6 มี.ค. 2563 N/A views

การรักษากฎจราจรเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่พึงกระทำ ผู้รักษากฏหมายก็ต้องมีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเช่นเดียวกัน อย่างกรณีจาก FB: นักรบด่านเถื่อนปราจีนบุรี และเพื่อนๆ ได้โพสต์ภาพรถ Taxi จอดในที่ห้ามจอด (เส้นขาว-แดง) แล้วมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยืนเขียนใบสั่งอยู่ ถ้าเราพบเจอเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะเจ้าหน้าที่ได้ทำถูกต้องแล้ว

Taxi-จอดรถส่งคนตาบอด

แต่เมื่อลองมองย้อนกลับไป Taxi คันนี้มาส่งใคร… ถึงได้กล้าจอดในที่บริเวณห้ามจอดเช่นนี้? เมื่อมองไปที่ฟุตบาทเราเจอกับผู้พิการทางสายตากำลังเดินลงจาก แท็กซี่ใช่แล้ว… TAXI คันนี้เขามาส่งคนตาบอด

Taxi-จอดรถส่งคนตาบอด2

ถ้ามองมุมคนขับ Taxi น่าจะหวังดี ไม่อยากให้ผู้พิการทางสายตาต้องเดินไกลจากจุดหมายจึงจอดในบริเวณที่ห้ามจอด แต่… ถ้ามองมุมตำรวจ เขาอาจจะเคร่งครัดในการรักษากฎหมาย ประมาณว่าถ้าจอดเลยไปอีกนิดนึง หรือจอดส่งในซอยข้างหน้าที่ปลอดภัยก็จะไม่ทับเส้นขาวแดง และไม่ต้องเขียนใบสั่ง

Taxi-จอดรถส่งคนตาบอด3

โดยหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพลงในสื่อโซเชียล ก็มีหลายๆ คนออกมาแสดงความเห็นใจคนขับ Taxi คนนี้ ว่ามีน้ำใจ แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไร กับกรณีนี้ ?

อ่านเพิ่มเติม : ลุงแท็กซี่คนดีนำ iPhone ที่ตกบนรถมาคืนให้สาวออฟฟิศ

ที่มา : นักรบด่านเถื่อนปราจีนบุรีและเพื่อนๆ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด