ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ว่าที่ไฮเปอร์คาร์ตัวใหม่ !! มาในนาม Ferrari Stallone Study

5 มี.ค. 2563 N/A views

ปลายปีที่แล้ว Ferrari ได้เปิดเผยว่าไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดจะมาถึงหลังปี 2022 การออกแบบโดยรวมจะเน้น แอโรไดนามิก (Aero Dynamic) หรือ อากาศพลศาสตร์

ออกแบบเน้นเรื่อง Aero Dynamic

Aero Dynamic คือหลักการที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาการเคลื่อนที่ของอากาศ ซึ่งในทางรถยนต์จะเกี่ยวข้องกับเรื่องหลักๆ คือ ลดแรงต้านอากาศ (Drag) ลดเสียงรบกวนจากลม และเน้นเรื่องความสามารถในการควบคุมนั้นเอง

Ferrari Stallone Study

หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ค่ายรถม้าลำพองเตรียมส่ง SUV ! Ferrari Purosangue ล่าสุดก็มีการปล่อยภาพเรนเดอร์ของ Ferrari Stallone Study ที่ออกแบบโดย Murray Sharp โดยคันนี้เป็นรถไฮเปอร์คาร์ ที่มีความสง่างามน่าหลงใหล มาพร้อมสีที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง Rosso Corsa 

รูปลักษณ์ภายนอกสุดเท่

รูปลักษณ์ภายนอกดูเท่ดุดัน กระจกหน้ารถโค้งมน มาพร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่สองช่องด้านล่าง

ไฟท้าย LED

ไฟท้าย LED ครึ่งวงกลมสุดเชี่ยว

ท่อเสียงสุดกระหึ่ม Ferrari Stallone

และที่สำคัญของไฮเปอร์คาร์ยังมีท่อไอเสียคู่ วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เสียงสุดกระหึ่ม และยังมีเคล็ดลับเรื่องการวางตำแหน่งที่ตัวท่อจะต้องอยู่ต่ำลงไปที่กันชนซึ่งทำออกมาได้ดีเหมือน Porsche 918 Spyder เลยทีเดียว

ล้อห้าก้าน

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะรถยังมาพร้อม ล้อห้าก้านลักษณะเหมือนเปลวไฟ องค์ประกอบส่วนใหญ่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ โดยเฉพาะที่ด้านหน้าและด้านหลัง จนกลายมาเป็นเจ้าม้าลำพองที่สมจริงและสง่างามที่สุด

12 โปรแกรมในการสร้าง Ferrari Stallone Study

แต่กว่าจะออกมาในรูปแบบนี้ได้ Murray Sharp เองเค้าได้บอกไว้ว่าเค้าต้องใช้โปรแกรมกว่า 12 โปรแกรม เพื่อทำให้โครงการนี้เสร็จสมบูรณ์ทั้งโปรแกรมใหม่ที่ไม่เคยใช้และโปรแกรมหลักๆอย่าง Alias, Vray, Photoshop และ Aftereffects ก็ต้องใช้ในโปรเจคนี้ด้วย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด