ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Tesla Semi รถบรรทุกไฟฟ้าความเร็ว 0-60 MPH ใน 5 วิ. !!!

21 พ.ย. 2560 N/A views

Elon Musk ประธานบริษัทเทสล่าได้เล็งเห็นทิศทางการขนส่งสินค้าในอนาคตด้วยการเปิดตัวรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าที่มีชื่อว่า Tesla Semi (หรืออาจจะเรียกว่ารถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้าก็ได้)

Tesla Semi รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า

จุดเด่นที่สำคัญของรถบรรทุกพลังงานไฟ้าของ Tesla คือในการชาร์จพลังงานแบบเต็มร้อยทำให้มันมีระยะการขับขี่ได้ไกลถึง 500 ไมล์ (804 กิโลเมตร) และหาก Tesla Semi ถูกใช้งานบรรทุกบนทางหลวงมันสามารถแบกรับน้ำหนักได้ถึง 80,000 ปอนด์ (36,287 กิโลกรัม) ด้วยน้ำหนักดังกล่าวรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถเร่งความเร็ว 0-60 ไมล์/ชม. ใน 20 วินาที ซึ่งมันเป็นความเร็วที่ดีกว่ารถบรรทุกเครื่องยนต์ดีเซลในตลาดทุกรุ่น สุดท้ายหากนำหางรถพ่วงออกมันสามารถเร่งความเร็วในในอัตราเดียวกันภายใน 5 วินาที

สิ่งที่ทำให้ Tesla Semi มีความเร็วที่ทรงประสิทธิภาพคือมอเตอร์ไฟฟ้าอิสระ 4 ตัวบนเพลาล้อหลัง

Tesla-SEMI-02

Tesla Semi รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Tesla Semi คือ Musk กล่าวว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เกิดปัญหา Jackknife (ระบบเบรกของหัวรถลาก และหางรถพ่วง ไม่สัมพันธ์ เมื่อเบรกจะทำให้ทั้ง 2 อย่างอยู่ลักษณะคล้าย ๆ กับมีดพับจนเป็นที่มาของอุบัติเหตุ) เพื่อหลักเลี่ยงปัญหานี้ Tesla Semi จะใช้ล้อหลังแบบอิสระเพื่อปรับแรงบิดแบบไดนามิกส์เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิปัญหาดังกล่าว

Tesla-SEMI-01

Tesla Semi ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับระบบ Autopilot (ระบบขับขี่อัตโนมัติ) ที่ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นเป็นมาตรฐานซึ่งจะรวมไปถึงระบบช่วยเหลือในการเปลี่ยนเลน และระบบเบรกอัตโนมัติอีกด้วย

Tesla Semi รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า

Tesla Semi รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า

แม้จะเป็นความพยายามในการสร้างสรรค์รถบรรทุกครั้งแรกของบริษัท แต่ผู้ผลิตได้ให้คำรับรองว่า Tesla Semi จะไม่พังใน 1 ล้านไมล์แรก และเจ้าของรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าจะได้รับประโยชน์จากแบรนด์ใหม่อย่าง Megachargers ที่มีเครื่องชาร์จพลังงานอันทรงประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถเพิ่มระยะทาง 400 ไมล์ (643 กิโลเมตร) ภายใน 30 นาที

Tesla Semi รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า

อุตสาหกรรมขนส่งกำลังก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วยมองการณ์ไกล พัฒนา คิดค้น กล้าตัดสินใจ และลงมือทำของชายที่ได้ชื่อว่า “โทนี่ สตาร์ค ในโลกแห่งความจริง” (The Real Life Tony Stark)

Tesla Semi หัวลากพลังงานไฟฟ้า

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ