ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Thailand Only !!! รถขับสวนช่องทางออกเพื่อความสบายของตัวเอง

2 ก.พ. 2561 N/A views

“รถติด” เป็นคำพูดที่ฟังแล้วดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา หรือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตสำหรับคนใช้รถใช้ถนนไปแล้ว แต่รถติดมันมีสาเหตุมาจากหลายเหตุผล ไม่ว่าจะเป็นฝนตกน้ำท่วม ถนนทำไม่เสร็จ หรือระบบขนส่งสาธารณะไม่เพียงพอ สิ่งเหล่านี้เป็นเหตุผลอยู่เหนือการควบคุมของเรา แต่ถ้าหากเราสร้างวินัยทางจราจรให้แก่ตนเอง อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะไปช่วยลดปัญหารถติด และมีเหตุการณ์หนึ่งที่ทางเพจ “JS100 Radio” ได้โพสต์คลิป และข้อความดังนี้

“ถนนเทพรัตนขาเข้า บริเวณทางออกใต้วงแหวนฯ ก่อนถึงเมกะบางนา มีรถจากช่องทางคู่ขนาน ขับสวนทางเพื่อเข้าช่องทางด่วนเป็นประจำ”

ในคลิปวีดิโอจะเห็นรถยนต์ประมาณ 6 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน ได้ขับสวนเข้าไปในช่องทางออกของอีกเลน ในขณะที่พวกเขาได้ใช้ความพายามขับสวนเข้าไปนั้น ก็ได้มีรถยนต์ที่มีน้ำใจในช่องทางออกจอดรอเพื่อให้พวกเขาได้บรรลุถึงเป้าหมาย

ฝ่าฝืนกฎหมาย

ทางออกดังกล่าว

ใช่หรือไม่ว่าพฤติกรรมในลักษณะนี้ไม่เป็นเพียงแค่การตอบสนองความสะดวกสบายของตนเอง แต่ยังเป็นการจงใจฝ่าฝืนกฎหมายจราจรอย่างชัดเจน แต่ก็อีกนั่นแหละ จะมีใครบ้างที่ไม่ชอบในความสะดวกสบาย ทำอะไรต้องได้มาง่าย ๆ

ฝ่าฝืนกฎหมาย

การแก้ปัญหารถติดนั้นเราไม่จำเป็นต้องไปโทษสิ่งอื่น ๆ มันสามารถเริ่มได้ที่ตนเองก่อน และถ้าคนใช้รถใช้ถนนมีวินัยจราจรกันทุก ๆ คน ปัญหาดังกล่าวย่อมลดลงกว่าที่มันเป็นไปในปัจจุบัน

เครดิต : JS100 Radio

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ