ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota !! ชี้แจง Prius เกิดเพลิงไหม้

12 พ.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรป ทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Toyota มาฝากเพื่อนๆ

หลังจากมีข่าวออกมาว่า Toyota Prius เกิดเหตุเพลิงไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุนั้น ล่าสุดโตโยต้าก็ออกมาเปิดเผยว่ารถ พริอุส ที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นรถแบบปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 3 คัน แต่ไหม้จริงเพียง 1 คันเท่านั้น

2013_Toyota_Prius

2013_Toyota_Prius

สำหรับ Cindy Knight โฆษกของ Toyota ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “สาเหตุอาจจะมาจากน้ำทะเลไหลเข้าไปยังระบบไฟฟ้าของตัวรถ” เป็นช่วงเวลาที่เกิดเหตุพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ถล่มท่าเรือ Port Newark

2013 toyota prius

2013 toyota prius

นอกจากนี้ Cindy Knight ยังชี้แจ้งเพิ่มเติมอีกว่า “เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นถือเป็นกรณีที่ไม่ธรรมดา แต่เมื่อน้ำทะเลที่มีความเค็มไหลเข้าไปในตัวรถแล้ว ก็ย่อมทำความเสียหายให้แก่ระบบต่างๆได้”

fisker-karma

fisker-karma

ซึ่งนอกจาก Toyota Prius แล้วก็ยังมี Fisker Karma ที่ถูกไฟเผาวอดไปกว่า 16 คัน ซึ่งมีวิศวกรของกรมการขนส่งทางบกสหรัฐฯ ออกมาแย้งว่าไม่สมเหตุสมผลนัก ทั้งนี้เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องติดตามกันต่อไปคะ

สำหรับแฟนๆ โตโยต้าในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) หรืองาน มอเตอร์โชว์ 2013 (Motor Show 2013) ซึ่งอันนี้แฟนๆ Toyota ต้องติดตามกันต่อไปคะ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com คะ