ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota ตีตลาดทางน้ำด้วยเรือยอร์ชรุ่นล่า ?!?

20 ธ.ค. 2559 N/A views

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นบริษัทผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นจะผลิตสินค้าประเภทอื่น ๆ ที่มีล้อ เช่น Honda ผลิตทุกอย่างตั้งแต่ เครื่องบินเจ็ท ยัน เครื่องตัดหญ้า หรือ Suzuki ที่ผลิตรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ส่วน Toyota ส่วนใหญ่จะผลิตเฉพาะรถยนต์ แต่ล่าสุดได้ผลิตเรือยอร์ช และนี้ไม่ใช้เรือรุ่นแรกของเขานะครับ

เรือ Toyota Ponam-28V

ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในส่วนของ Toyota Marine คือเรือที่มีชื่อว่า Toyota Ponam-28V หลังจากก่อนหน้านี้ได้ผลิต เรือยอร์ช รุ่น Toyota Ponam-31 และ Toyota Ponam-35 ไปแล้ว ส่วนแนวคิดการออกแบบนั้นได้แสดงไปแล้วในงาน Japan International Boat Show และได้รับรางวัลชนะเลิศอีกด้วย

ตอนนี้กำลังเข้าสู่ขั้นตอนการผลิตซึ่ง Toyota ได้ร่วมมือกับบริษัทเครื่องยนต์ดีเซลล์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง Yanmar (ยันม่าร์) ในการออกแบบเครื่องยนต์

เรือ Toyota

เรือโตโยต้า (2)

การออกแบบ และเครื่องยนต์ Toyota Ponam-28V

เรือ Ponam-28V ยาว 28 ฟุต ตัวเรือสร้างขึ้นโดยใช้ไฟเบอร์กลาสคาร์บอนไฟเบอร์ และอลูมิเนียม ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์รุ่น Marinized ดีเซล 3.0 ลิตร 4 สูบ ซึ่งดัดแปลงมาจาก Toyota Land Cruiser Prado รุ่นที่วางจำหน่ายในอเมริกา หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Lexus GX

เครื่องยนต์เรือ Toyota

ราคา Toyota Ponam-28V

Toyota Ponam-28V จะมีตัวแทนจัดจำหน่ายไปทั่วประเทศญี่ปุ่น ด้วยราคาอย่างต่ำ20,000,000 ¥

เรือโตโยต้า

Toyota Marine

เครดิต : Carscoops.com

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ