ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ข่าวดี!! Toyota เตรียมลดราคารถไฮบริด

9 ส.ค. 2560 N/A views

นับว่าเป็นข่าวดีเมื่อ คุณนินนาท ไชยภิญโญ ประธานคณะกรรมการของโตโยต้า ประเทศไทย ออกมาประกาศว่า ทางโตโยต้าจะมีการปรับลดราคารถไฮบริดลงในอนาคต !!

Toyota-Prius PHEV

Toyota-Prius PHEV

Toyota

Toyota (โตโยต้า) ประเทศไทยบอกว่าเป็นผลมาจากทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI ได้อนุมัติโครงการส่งเสริมการลงทุนเพื่อขยายกิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสม (Hybrid Electric Vehicles-HEV) โดยมีกำลังการผลิตปีละ 7 หมื่นคัน และผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าปีละ 7 หมื่นชิ้น ซึ่งจะส่งผลให้รถยนต์ไฮบริดนั้นเสียภาษีน้อยลงครึ่งหนึ่งจากแต่เดิม

นอกจากรถยนต์และแบตเตอรี่โคงการนี้ยังครอบคลุมไปถึงการผลิตชิ้นส่วนพาหนะต่างๆ อาทิเช่น ชิ้นส่วนกันชน เพลารถ และประตู ปีละราวๆ 9.1 ล้านชิ้น โดยใช้เงินลงทุน 19000 ล้านบาม ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการใช้งานชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศเป็นมูลค่าราว 13314 ล้านบาทต่อปี โดยโตโยต้าจะใช้โรงงานเกตเวย์เป็นฐานการผลิต

Toyota Prius Prime Plug-in Hybrid 2017

Toyota Prius Prime Plug-in Hybrid 2017

รถไฮบริดจะมีการเติบโตมากขึ้น

“ทางโตโยต้าไม่มีนโยบายที่จะเก็บภาษีที่ได้ลดลงไว้เป็นกำไร ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่สนับสนุนแผนงานนี้ เชื่อว่าแนวโน้มของรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทยน่าจะมียอดจำหน่ายที่มากขึ้นต่อจากนี้ ซึ่งจะเป็นไปในทางเดียวกันกับตลาดรถยนต์โลก” คุณนินนาทกล่าว

คุณนินนาทยังประเมินอีกว่า ในอีก 10 ปีข้างหน้า ยอดจำหน่ายรถไฮบริดจะมีการเติบโตมากขึ้น โดยจะเพิ่มสัดส่วนขึ้นถึง 80% ของยอดจำหน่ายรถโลก และถึงแม้ว่าประเทศไทยจะยังมียอดจำหน่ายไม่มาก แต่จะต้องมีการเติบโตแน่นอนหากได้รับการสนับสนุนที่ดีเช่นนี้

Toyota Prius Prime Plug-in Hybrid 2017

Toyota Prius Prime Plug-in Hybrid 2017

แต่อย่างไรก็ตาม ทางโตโยต้าก็ยังไม่สามารถประกาศราคาจำหน่ายใหม่ได้ เพราะต้องรอให้รายละเอียดของแผนทั้งหมดเรียบร้อยเสียก่อน ซึ่งจะมีการคืนภาษีที่ลดลงจากการสนับสนุนของภาครัฐกลับสู่ผู้บริโภคที่เลือกซื้อรถโตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด ซึ่งเป็นรถไฮบริดรุ่นเดียวมีจำหน่ายอยู่ในไทยตามนโยบายของโตโยต้าอย่างแน่นอน

Toyota Camry Hybrid

Toyota Camry Hybrid

By เมล์เครื่อง