ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota เล็งพัฒนาเครื่องยนต์ไร้เทอร์โบแบบใหม่ !!

4 ส.ค. 2560 N/A views

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์จากค่ายไหนต่างก็ต้องมีรุ่นที่พ่วงเทอร์โบ ทาง Toyota เลยขอสวนทางเร่งพัฒนาเครื่องยนต์ไร้เทอร์โบแต่ได้สมรรถนะเท่ากันออกมาแทน

Toyota Looking To Improve Its N/A Engines

Toyota Looking To Improve Its N/A Engines

สืบเนื่องจากรถรุ่นใหม่ ๆ มีการพัฒนาให้เครื่องยนต์เล็กลงแต่มีสมรรนถะสูง จึงทำให้รถหลายรุ่นต้องใช้เทอรโบเข้ามาช่วยสูบอากาศ แต่ทาง Toyota ในอเมริกาเหนือกำลังมีแพลนจะทำเครื่องยนต์ไร้เทอร์โบออกมาแทนเครื่องเก่าที่มีเทอร์โบ โดยจุดประสงค์ของการใช้เครื่องแบบ N/A นั้นมีหลายอย่าง แต่ส่วนสำคัญคือไอเสียจะมีการไหลลื่นกว่าเดิม เพราะมีความร้อนสะสมที่น้อยลงจากการเผาไหม้นั้นเอง

Toyota Looking To Improve Its N/A Engines

ทางต้นสังกัดได้บอกว่าจะเริ่มใช้เครื่องยนต์ใน Toyota Camry 2018 ด้วยเทคโนโลยี Dynamic Force engine ในเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ของ Camry ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นและลดการสร้างไอเสียที่มีความร้อนได้ถึง 40% อย่างไรก็ดีแพลนที่ Toyota กำลังจะทำนี้ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้นอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงแล้วยังลดโลกร้อนได้อีกด้วย

Toyota Looking To Improve Its N/A Engines

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ