ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota โชว์ Mirai ขับเคลื่อนด้วย “มูลวัว”

6 พ.ค. 2558 N/A views

งานนี้ Toyota ขอทดสอบกันให้รู้แล้วรู้รอด เมื่อมีเสียงวิพากย์วิจารย์ว่า มูลของวัวนั้นไม่สามารถนำมาใช้เป็นพลังงานทดแทนได้จริง แล้วการทดลองสุดอัศจรรย์ก็เกิด

หลายๆฝ่ายไม่เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีฟิวเซลจะกลายเป็นระบบขับ เคลื่อนทางเลือกใหม่ได้ ต่างยังเผชิญอุปสรรคหลายอย่าง อย่างเช่นสถานีเติมไฮโดรเจน ที่มีต้นทุนที่สูงจนเกินไปและความปลอดภัยของไฮโดรเจน ว่ามีการควบคุมและรักษาความปลอดภัย

คอนเซ็ปที่ต่างไม่มีใครนึกถึง Bullshit แสดงให้เห็นว่า Mirai สามารถขับเคลื่อนด้วย มูลวัว ได้จริง โดยวีดีโอชุดนี้ใช้ชื่อว่า Fueled by Bullshit เป็นการนำมูลวัวมาเข้ากระบวนการแปรเปลี่ยนเป็นแก๊สไฮโดรเจน เพื่อสำหรับเติมในรถ Mirai เพื่อเป็นพัลงงานรูปแบบใหม่ครับ

บ็อบ คาร์เตอร์ รองประธานอาวุโสบริษัท Toyota สหรัฐอเมริกาให้การยืนยันว่า เรามุ่งพัฒนาไฮโดรเจนให้เป็นพลังงานหมุนเวียนทางเลือกใหม่ ถือเป็นการเริ่มต้นเส้นทางไฮโดรเจนอันยาวไกล เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของเชื้อเพลิงชนิดนี้ในระยะยาว และทั้งนี้ทาง Toyota Mirai จะมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 57,500 เหรียญสหรัฐฯ แถมมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนฟิวเซลซึ่ง มันสามารถพาคุณไปได้ไกลถึง 483 กม. และมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 9 วินาที

เรียกได้ว่าลบคำสบประมาทและคำวิจารย์ต่างๆนาๆได้แบบเฉียบขาดจริงๆครับ สำหรับค่ายรถยนต์ Toyota ในรูปแบบของรถยนต์ขับเคลื่อนพลังงาน Mirai ครับผม

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ