ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota bZ4X Concept รถยนต์ไฟฟ้า 100% เตรียมผลิตปี 2022 !

2 พ.ค. 2564 N/A views

หลังจาก Toyota RAV4 EV เจนเนอเรชั่น 2 ยุติการผลิตไปในช่วงปี 2014 โตโยต้าก็จำหน่ายแค่ Toyota RAV4 เจนเนอเรชั่นล่าสุด (เจนฯ 5) เฉพาะรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน, ไฮบริด และ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด เท่านั้นจนกระทั่งถึงปัจจุบัน โดยไม่ได้มีการพัฒนา RAV4 รุ่นแบตเตอรี่เพิ่มเติม

และงานที่ผลิตระหว่าง Toyota และ Subaru ที่เคยทำมาก็จะมี GR86 และ BRZ จนปัจจุบันได้ขยายมาทำ ครอสโอเวอร์ SUV ตามที่เคยมีประกาศไว้ก่อนหน้า ซึ่งรุ่นดังกล่าวเปิดตัวมาในชื่อ Toyota bZ4X Concept ในฐานะรถยนต์ต้นแบบ ซึ่งตระกูล bZ ย่อมาจาก beyond Zero รหัสที่ Toyota สงวนไว้ใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า 100% เท่านั้น

Toyota bZ4X Concept

ภายนอก Toyota bZ4X Concept

ส่วนข้อมูลมีการเปิดเผยคร่าวๆมาว่า Toyota bZ4X Concept  จะมีขนาดใกล้เคียงกับ Toyota RAV4 รุ่นปัจจุบัน ทว่า bZ4X จะมีความสูงที่ลดลง และมีฐานล้อที่ยาวกว่า พร้อมกระจังหน้าแบบทึบ ไฟส่องสว่าง LED ซุ้มล้อด้านหน้าทรง Y Body ส่วนด้านท้ายโดดเด่นด้วยไฟแบบเรียวยาว มาพร้อมกับกันชนท้ายสีดำทรงสปอร์ต พร้อมกับโลโก้ bZ4X สีน้ำเงิน เพื่อบ่งบอกว่ารถคันนี้ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

ภายใน Toyota bZ4X Concept

ภายใน Toyota bZ4X Concept

ส่วนห้องโดยสารสวยไม่แพ้ภายนอก ด้านในกว้างขวางเทียบเท่ารถยนต์ขนาด D-Segment หน้าจอแสดงผลการขับขี่เป็นแบบ DIGITAL เต็มระบบอยู่ในระยะสายตาผู้ขับขี่ มีพวงมาลัย 3 ก้านสไตล์ใหม่ มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่แบบลอยตัวกลางคอนโซนหน้า ใต้จอมีปุ่มควบคุมการทำงานของรถ ทั้งปุ่มสตาร์ท สวิทเกียร์แบบหมุน เป็นต้น

ขุมพลัง  Toyota bZ4X Concept

ขุมพลัง  Toyota bZ4X Concept

ขุมพลังของ Toyota bZ4X Concept เป็นระบบไฟฟ้า EV ผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ และไม่ต้องชาร์จบ่อย เพราะมีระบบ solar recharging system ช่วยนั้นเอง ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นแบบสี่ล้อ AWD ที่พัฒนาร่วมกับ Subaru พร้อมมอบสมรรถนะ off-road ได้พวงมาลัยเป็นแบบ drive by wire ตอบสนองตามต้องการของผู้ขับขี่

การเปิด Toyota bZ4X Concept

การเปิดตัว Toyota bZ4X Concept

การเปิดตัวจะมีขึ้นในงาน 2021 Auto Shanghai (หรือ Shanghai Auto Show) ระหว่างวันที่ 21 – 28 เมษายน 2021 นี้ โดยระบุว่าคันจริงจะมีการผลิตภายในช่วงปี 2022 โดยผลิตขึ้นจากโรงงานในประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีน นอกจากนี้ Toyota ยังมีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ทั้งหมด 15 รุ่น ภายในปี 2025 และมี 7 รุ่นในนั้น ที่เป็นตระกูล bZ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด