ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยภาพ Toyota bZ5x รถ SUV พลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่

6 พ.ย. 2566 N/A views

ในขณะที่โตโยต้าดูเหมือนว่าไม่รีบร้อน แต่ก็ไม่ได้หยุดนิ่ง โดยหลังจากเปิดตัว Toyota bZ4x รถพลังงานไฟฟ้า ล่าสุดเตรียมเปิดตัว SUV ขนาดใหญ่สำหรับครอบครัวในสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจจะใช้ชื่อ bZ5x

จากรูป Render bZ5x จะคงไว้ด้านหน้าที่ดูเหมือน “Hammerhead Shark” ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษของรถยนต์ไฟฟ้า และไฮบริดของโตโยต้า

Toyota-bZ5X

Toyota bZ5x มีขนาดใกล้เคียงกับ Toyota Highlander ที่ยาวประมาณ 5,000 มม และเป็นคู่แข่งของ Kia EV9 โดยความที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าจึงทำให้มีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารและสัมภาระมากขึ้น กับที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง เหมาะกับครอบครัว เพราะมีพื้นที่ และความสะดวกสบายเป็นจุดเด่น

โตโยต้ายังไม่ได้เผยภาพภายในของ bZ5x แต่เป็นไปได้ว่าจะมีการออกแบบแผงหน้าปัดที่คล้ายกับ bZ4x โดยอาจมีการปรับปรุงเทคโนโลยี และใช้อุปกรณ์จากรุ่นใหม่ เช่น Prius

แบตเตอรี่ใหญ่ เติมไฟได้เร็ว

โตโยต้าไม่ได้เผยข้อมูลทางเทคนิคของ bZ5x เลย แต่เป็นไปได้ว่าจะใช้โครงสร้าง e-TNGA เพื่อให้เหมาะกับขนาด และน้ำหนักของรถยนต์ ซึ่งหมายความว่าจะมีแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงกว่า bZ4x ที่ใช้แบตเตอรี่ 71.4 kWh ทำให้มีระยะทางใช้งาน และความเร็วในการชาร์จไฟได้ดียิ่งขึ้น และโตโยต้าอาจจะใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ เพื่อให้มีการขับเคลื่อนแบบ AWD และเร่งความเร็วได้ดี ทำให้สามารถแข่งขันกับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่อื่น ๆ เช่น Kia EV9

รถ EV ของ Toyota รุ่นแรกที่จะผลิตในอเมริกา

โตโยต้าได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า SUV ขนาดใหญ่นี้ในโรงงานที่รัฐเคนตักกี้ ในปี 2025 ปัจจุบันโรงงานนี้ผลิตรถยนต์ Camry และ RAV4 ไฮบริด แบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าจะมาจากโรงงานใหม่ของโตโยต้าที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา ซึ่งได้รับการลงทุนเพิ่มเติมถึง 8 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มความจุสี่เท่า ให้สามารถผลิตแบตเตอรี่ได้ถึง 10 ไลน์การผลิตในอนาคต

ที่มา : Carscoops