ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Century เปิดประทุนคันเดียวในโลก !!

21 ก.ย. 2562 N/A views

Toyota Century นั้นมีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับราชวงศ์ญี่ปุ่น และดูเหมือนว่านี่จะเป็นการตอกย้ำเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง เมื่อบริษัทโตโยต้าได้ทำการดัดแปลงรถยนต์เปิดประทุนที่มีคันเดียวในโลก เพื่อเข้าร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระจักรพรรดิองค์ใหม่ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคมนี้

Toyota Century 2018

Toyota Century รุ่นมาตรฐาน

ตามการรายงานของเว็บไซต์ ‘Japanese Nostalgic Car’ เผยว่ารถยนต์แบบหนึ่งเดียวคันนี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “Royal Parade Car” และเป็นรถยนต์พระที่นั่งที่สมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะจะใช้เสด็จเพื่อมุ่งหน้าไปยังพระราชวังอะกาซะกะ บนถนนของกรุงโตเกียวในระยะ 4.6 กม.

Toyota Century 2018

Toyota Century รุ่นมาตรฐาน

เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีที่ Toyota Century ถูกนำมาใช้เป็นรถยนต์พระที่นั่งสำหรับขบวนเสด็จ โดยรถเปิดประทุนคันเดียวในโลกคันนี้ถูกนำมาแทนที่ Rolls-Royce Corniche 1990 ที่มีการใช้ในงานพระราชพิธีสำคัญ 2 ครั้ง โดยรถยนต์สุดหรูของโตโยต้ารุ่นใหม่รุ่นนี้ยังถูกกำหนดให้ทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งในงานเปิดพิธีการแข่งกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนในปี 2020 อีกด้วย หลังจากที่ไม่มีการใช้งานแล้ว รถจะถูกนำไปจัดแสดงที่พระราชวังในเกียวโต และโตเกียว ต่อไป

Toyota Century 2018

Toyota Century รุ่นมาตรฐาน

การออกแบบรถเปิดประทุนคันนี้มีความใกล้เคียงกับ Toyota Century รุ่นมาตรฐาน แต่ด้านหลังได้รับการดัดแปลง พร้อมติดตั้งหลังคาแบบพับเก็บได้เข้าไป JNC ยังเผยอีกว่าเพื่อให้การทอดพระเนตรของสมเด็จพระจักรพรรดิถูกบดบังน้อยที่สุด ทางโตโยต้าออกแบบพนักพิงหลังของรถคันนี้ปรับมุมไว้ที่ 25 องศา และเบาะยังสูงกว่ารุ่นมาตรฐานอีก 40 มม.

Toyota-Century-เปิดประทุน-1

ข้อมูลของระบบส่งกำลังยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา แต่คาดว่าน่าจะใช้แบบเดียวกันกับ Toyota Century รุ่นมาตรฐาน ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 5.0 ลิตร V8 กำลัง 381 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 510 นิวตันเมตร ซึ่งมาพร้อมระบบไฮบริด ซึ่งประกอบไปด้วยแบตเตอรี่แบบ Nickel-metal Hydride (NiMH) โดยให้กำลังรวมที่ 431 แรงม้า

Toyota-Century-เปิดประทุน-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด