ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Toyota Corolla Cross 2022 ในสหรัฐฯ

6 มิ.ย. 2564 N/A views

หลังจากเมื่อวันก่อน Toyota ได้เผยภาพทีเซอร์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดก่อนเปิดตัวจริงในสหรัฐฯ ล่าสุดก็ได้เผยโฉมออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Toyota Corolla Cross 2022

ภายนอก Toyota Corolla Cross 2022

โดยหน้าตาภายนอกนั้นเรียกว่าเหมือนกับเวอร์ชั่นบ้านเราแทบทั้งหมด การออกแบบภายนอกดูกว้างใหญ่ ทันสมัย ทรงพลัง และมีคุณภาพสูง รูปลักษณ์ภายนอกดูเข้าถึงได้ง่ายกับแพลตฟอร์ม TNGA-C โดดเด่นด้วยการออกแบบที่สําคัญได้แก่ กระจังหน้าสีดํา ขนาบข้างด้วยไฟ LED มาพร้อมล้อที่มีตั้งแต่ขนาด 17 นิ้วในรุ่น L และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วในรุ่น XLE

Toyota Corolla Cross 2022

ภายใน Toyota Corolla Cross 2022

ภายใน Toyota Corolla Cross 2022 มาพร้อมแอร์อัตโนมัติแบบแบ่งโซนได้ ที่นั่งฝั่งคนขับมาพร้อมเบาะแบบปรับได้ 10 ทิศทาง เบาะหลังพับได้แบบ 60/40  และเบรคมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Hold

ด้านระบบ Infotainment เรียกว่าไม่ทําให้ผิดหวัง มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอสัมผัสมัลติมีเดียขนาด 8 นิ้ว (สำหรับรุ่น XLE) รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ส่วนระบบเสียงจัดเต็มด้วย ลําโพง 9 ตัวจาก JBL®

เครื่องยนต์ Toyota Corolla Cross 2022

สำหรับ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส 2022 เวอร์ชั่นอเมริกา จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Dynamic Force ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 169 แรงม้า ขับเคลื่อนผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT แตกต่างกับเวอร์ชั่นบ้านเราที่ใช้เครื่อง 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุดเพียง 122 แรงม้าเท่านั้น

นอกจากนี้ เจ้า Toyota Corolla Cross 2022 เวอร์ชั่นนี้ ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ (AWD) เป็นทางเลือกอีกด้วย โดยช่วงล่างหลังในรุ่น AWD จะเป็นแบบอิสระ

งานนี้เรียกว่าจัดหนักจัดเต็มในส่วนของออพชั่น และสมรรถนะการขับขี่กันเลยทีเดียว ในส่วนของเวอร์ชั่นบ้านเราคงต้องรอลุ้นว่ารุ่นไมเนอร์เชนจ์จะจัดออพชั่นส่วนไหนเพิ่มเติมมาให้แฟนๆ Toyota เพิ่มเติมกันบ้างหรือไม่

ที่มา : Toyota

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด