ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota GR Corolla MORIZO Edition 2023 ขุมพลัง 300 แรงม้า !?

24 มิ.ย. 2565 N/A views

Toyota Gazoo Racing อัดความตื่นเต้นเร้าใจใน GR Corolla หาวิธีเพิ่มพลัง ลดน้ำหนัก และปรับปรุงการควบคุม พร้อมเปิดตัว Toyota GR Corolla MORIZO Edition 2023 จำนวนจำกัดเพียง 200 คัน

2023_GR-Corolla_MorizoEdition

ตัวรถมาพร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว เคลือบสีดำด้าน และโลโก้ TOYOTA GAZOO Racing ที่ขอบล้อ ติดตั้งยาง Michelin Pilot Sport Cup 2

2023_GR-Corolla_MorizoEdition_009

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบสตรัทแบบแมคเฟอร์สันที่ให้ทั้งน้ำหนักเบา และควบคุมได้อย่างมั่นคง เพิ่มศักยภาพในการยึดเกาะของยาง ระบบกันสะเทือนด้านหลังใช้ระบบมัลติลิงค์แบบปีกนกคู่ที่รองรับระบบ AWD ในด้านความคล่องตัว

ภายในรุ่น MORIZO Edition ใช้เป็นเบาะหนัง Ultrasuede สีแดง และสีดำ มาพร้อมจอแสดงผลข้อมูลดิจิตอล (MID) แบบสีขนาด 12.3 นิ้ว

2023_GR-Corolla_Morizo-Edition_018

เครื่องยนต์ที่ใช้เป็นเทอร์โบชาร์จ G16E-GTS แบบเดียวกับที่ใช้ใน GR Corolla แต่แรงบิดลดลง โดยใช้เป็นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า และแรงบิด 295 ปอนด์-ฟุต

วิศวกรของ GR ลดน้ำหนักตัวรถไปได้เกือบ 100 ปอนด์ เมื่อเทียบกับรุ่น GR Corolla Circuit Edition โดยน้ำหนักเบื้องต้นโดยประมาณอยู่ที่ 3,186 ปอนด์ (น้ำหนักตัวควบคุมเบื้องต้นของ GR Corolla Circuit Edition อยู่ที่ 3,292 ปอนด์

การลดน้ำหนักเบื้องต้นมาจากการถอดเบาะหลังหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ และล้อฟอร์จ นอกจากนี้การออกแบบที่นั่งแบบสองที่นั่ง โดยไม่มีลำโพงประตูหลัง หรือตัวควบคุมกระจกหลัง แม้แต่ใบปัดน้ำฝนด้านหลัง และมอเตอร์ก็สามารถช่วยได้ไม่น้อย

ที่มา : Toyota

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด