ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Hilux Revo ทดสอบ Moose Test ? ผลแทบหงาย !!!

29 ต.ค. 2559 N/A views

Toyota Hilux Vigo 2017 (โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ 2017) ได้ทำการทดสอบการหลบหลีก หรือที่เรียกว่า Moose Test โดยนิตยสาร Teknikens Värld ซึ่งได้ทำการทดสอบกับรถกระบะ 6 คัน และ Toyota Hilux Vigo  ไม่ผ่านการทดสอบ ในครั้งนั้นผู้ทดสอบขับขี่รถยนต์ด้วยความเร็ว 57 กม. /ช.ม.

ล่าสุดปี 2016 นี้ นิตยสาร Teknikens Värl ของสวีเดน ได้นำรถกระบะทุกคันที่มีการควบคุมเสถียรภาพด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์มาทดสอบ Moose Test อีกครั้ง (มีรถยนต์หลายรุ่นหลายคันเคยถูกนำมาทดสอบในลักษณะนี้) และคาดหวังว่าทุกคันจะมีระบบความปลอดภัยที่ดี

**การทดสอบในครั้งนี้ขับขี่ด้วยความเร็ว 64-68 กม. /ช.ม.

ผู้ทดสอบคือ Oskar Krüger ได้กล่าวถึงการทดสอบ Toyota Hilux Revo ในครั้งนี้ว่า

“ในการเปลี่ยนเลนครั้งแรกผ่านไปด้วยดี แต่เมื่อพยายามนำรถกลับมาอยู่ในเลนเดิมมีความรู้สึกว่าล้อฝั่งซ้ายมันจับถนนมากเกินไป ผมสังเกตเห็นรถเอียง และกำลังจะพลิกคว่ำ หลังจากนั้นผมพยายามบังคับให้มันล้อฝั่งขวากลับลงถนนอีกครั้ง ”

toyota-hilux-2016-algtest-700x457

Moose Test ในครั้งนี้ทดสอบกับรถกระบะที่บรรทุกน้ำหนักสูงสุดตามที่ผู้ผลิตได้กำหนดไว้ และ Toyota Hilux Revo (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว) สามารถบรรทุกได้สูงสุด 1,002 กก. แต่การทดสอบในครั้งนี้มันได้บรรทุกน้ำหนักเพียง 830 กก. ซึ่งรวมทั้งน้ำหนักของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารทั้งหมด 4 คน

Toyota Hilux

Toyota Hilux Vigo 2007 (ซ้าย) และ Toyota Hilux Revo 2016 (ขวา)

การทดสอบปีนี้ Toyota Hilux Revo (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว) ใช้ล้อขนาด 18 นิ้ว (คันสีแดง) แต่ไม่กี่วันก่อนทางนิตยสารได้ทำการทดสอบ Toyota Hilux Revo รุ่นอื่นที่มีล้อขนาดมาตรฐาน 17 นิ้ว ยังพบปัญหาดังกล่าวแต่อัตราความเสี่ยงน้อยกว่าล้อขนาด 18 นิ้ว

Toyota Hilux  2016

Toyota Hilux Revo 2016 ขอบ 16 นิ้ว

ตัวแทน Toyota สวีเดน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Moose Test

“การทดสอบทั้งหมดในระหว่างการพัฒนาตั้งอยู่บนพื้นฐานของมาตรฐานเรามีความมั่นใจว่า Toyota Hilux เป็นรถที่ปลอดภัย เราได้รับแจ้งจากคุณว่า Toyota Hilux ไม่ถึงระดับที่คาดหวัง เราประหลาดใจกับผลการทดสอบของคุณมากทีเดียว เพราะก่อนการผลิตเราได้ทำการทดสอบซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสำหรับการทดสอบการหลบหลีกอย่าง ISO 3888”   ก่อน Bengt Dalström ผู้จัดการทั่วไป จะร่ายยาว

เครดิต : Teknikensvarld.se

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ