ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Tundra 2022 โฉมใหม่ กระบะฟูลไซส์ พร้อมลุยตลาดอเมริกัน!

25 ก.ย. 2564 N/A views

โตโยต้าในสหรัฐอเมริกาเปิดตัว Toyota Tundra 2022 โฉมใหม่ กระบะฟูลไซส์ มาพร้อมโครงสร้างตัวถังใหม่สำหรับตลาดอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ เครื่องยนต์ใหม่อีกทั้งโตโยต้า ทุนดรา ยังเป็นกระบะขนาดฟูลไซส์คู่แข่งทางตรงของ ฟอร์ด เอฟ-150, เชฟโรเลต ซิลเวอราโด และแรม 1500 ในตลาดอเมริกาอีกด้วย

 Toyota Tundra 2022

ภายนอก Toyota Tundra 2022

ดีไซน์ภายนอกถูกออกแบบให้มีลักษณะบึกบึนแข็งแรง โดยโตโยต้าระบุว่าทุนดราใหม่ถูกพัฒนาให้มีความแข็งแรงและทนทานที่สุดเท่าที่เคยมีมา ถูกพัฒนาขึ้นบนแชสซีซ์แบบขั้นบันได พร้อมกระบะท้ายที่ใช้วัสดุอะลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบ ทำให้ดูเฉียบคม ด้วยตัวรถที่ดูยาวขึ้น กระจังหน้าขนาดใหญ่ เป็นรูปตัว C ล้อมรอบ ประกบด้วยไฟหน้าสุดโฉบเฉี่ยว มองเห็นได้อย่างชัดเจน

ความยาวกระบะท้าย

รวมถึงคานกันชนโครเมียมที่แข็งแกร่งกว่าที่เคย ซุ้มล้อแบบใหม่มีลวดลายที่แปลกตา เช่นเดียวกับกันชนหลังที่ถูกจับแยกส่วนให้เห็นเด่นชัด โตโยต้าต้องการให้ Tundra ใหม่ มีความทันสมัยมากขึ้น เน้นหน้าต่างบานใหญ่ที่กว้างขึ้นด้วย และช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิงก์ยังสามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 880 กิโลเมตร และน้ำหนักลากจูงถึง 5,443 กิโลกรัม อีกทั้งยังสามารถเลือกความยาวกระบะท้ายได้ทั้งขนาด 5.5 ฟุต, 6.5 ฟุต และ 8.1 ฟุต ตามลักษณะการใช้งาน

ภายใน  Toyota Tundra 2022

ภายใน  Toyota Tundra 2022

นอกจากนี้ โตโยต้า ทุนดรา ใหม่ ยังถูกติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ถึง 14 นิ้ว (รุ่นมาตรฐานขนาด 8 นิ้ว) พร้อมปรับปรุงเพิ่มความคมชัดเป็นพิเศษ พร้อมระะสัมผัสใช้งานง่าย อีกทั้งยังรองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย พร้อมกับ Amazon Music และ Apple Podcasts ในตัวพร้อมใช้งาน

แท่นชาร์จไร้สาย

แถวหน้ามีพื้นที่กว้างขวางสำหรับเก็บของ โดยมีคอนโซลกลางแบบลึกสำหรับวางแล็ปท็อป กระเป๋าถือ หรือของใช้ประจำวันอื่นๆ ที่วางแก้วด้านข้างและแท่นชาร์จไร้สายแบบตั้งตรง รวมถึงยังมีระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ Intelligent Assistant ที่สามารถเริ่มต้นสั่งงานด้วยคำพูด “OK Toyota” หรืออื่นๆได้ พร้อมด้วยฟังก์ชันสุดล้ำที่ไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นหลังคาแบบพาโนรามิก, เบาะนั่งพร้อมระบบอุ่นและระบายอากาศ, ม่านบังแดดด้านหลัง, พวงมาลัยพร้อมระบบอุ่น ฯลฯ

เครื่องยนต์ Toyota Tundra 2022

เครื่องยนต์ Toyota Tundra 2022

ส่วนขุมพลังมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน i-FORCE แบบวี6 เทอร์โบคู่ ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 389 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ไฮบริด i-FORCE MAX ที่รีดกำลังสูงสุดได้ถึง 437 แรงม้า แรงบิดสูงสุดกว่า 790 นิวตัน-เมตร ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ

โตโยต้า ทุนดรา มีรุ่นย่อยให้เลือก ได้แก่ SR, SR5, Limited, Platinum, 1974 และ TRD PRO รวมถึงสามารถติดตั้งออปชันเป็น TRD Off-Road Package ที่มาพร้อมช่วงล่างแบบออฟโรด, กระจังหน้า TRD, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว หรือ 20 นิ้ว, ระบบล็อกเฟืองท้ายไฟฟ้า (เฉพาะรุ่น 4×4), ระบบเลือกโหมดการขับขี่ Multi-Terrain Select เป็นต้น

ระบบความปลอดภัย  Toyota Tundra 2022

ระบบความปลอดภัย  Toyota Tundra 2022

โตโยต้า ทุนดรา ทุกรุ่นย่อย ยังถูกติดตั้งระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 2.5 (TSS 2.5) ที่ประกอบด้วย

  • ระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมเตือนคนเดินถนนที่สามารถตรวจจับคนเดินถนนได้แม้ในสภาวะแสงน้อย
  • ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ
  • ระบบเตือนรถออกนอกเลน
  • ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน
  • ไฟสูงอัตโนมัติ
  • ระบบอ่านป้ายจราจร เป็นต้น

กำหนดการวางจำหน่าย Toyota Tundra 2022

กำหนดการวางจำหน่าย Toyota Tundra 2022

Toyota Tundra มีกำหนดส่งตัวแทนจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งในตอนนี้โตโยต้ายังไม่ได้เปิดเผยราคาหรือข้อมูลจำเพาะ เช่น ระยะห่างจากพื้นและความสามารถในการลากจูงของเครื่องยนต์ i-Force Max แต่คาดว่าราคาค่าตัวไม่น่าจะสูงกว่ารุ่นที่ผ่านมา โดยจะมีราคา Toyota Tundra 2022 อยู่ที่ ประมาณ 36,000 – 60,000 เหรียญ หรือประมาณ 1,116,000 – 1,860,000 บาท ส่วนรายละเอียดฉบับเต็มน่าจะเปิดเผยเร็วๆ นี้

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด