ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

WEY Coffee 01 ใหม่ จากค่าย Great Wall Motor

23 ก.ย. 2564 N/A views

เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา มหกรรมยานยนต์ IAA Mobility 2021 ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี โดย GWM ได้เปิดตัวแบรนด์รถเอสยูวีระดับไฮเอนด์ WEY Coffee 01 ใหม่ และแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ ORA ภายในงาน ซึ่งที่เห็นแล้วน่าสนใจคือ พละกำลังตัวรถสูงสุดถึง 475 แรงม้า

WEY Coffee 01 PHEV

เพื่อให้สอดรับกับธีม “The Mobile Road to Carbon Neutrality” ของมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้ GWM ได้จัดแสดงรถยนต์พลังงานใหม่ โดยรถรุ่นเจาะตลาดโลกอย่าง WEY Coffee 01 PHEV จะเข้ามากำหนดนิยามใหม่ของยานยนต์อัจฉริยะในยุโรป ด้วยระยะขับขี่ไกล ระบบขับขี่อัจฉริยะ และห้องโดยสารอัจฉริยะ

ส่วนรถรุ่น ORA 01CAT เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวของความงามแบบเรโทรสุดคลาสสิกกับเทคโนโลยีแห่งอนาคต เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ใช้ในยุโรป โดยรถทั้งสองรุ่นจะช่วยให้ GWM สามารถเจาะตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ในยุโรปได้

ภายใน WEY Coffee 01

ภายใน WEY Coffee 01

ภายในห้องโดยสารของ WEY Coffee 01 ถูกติดตั้งหน้าจอขนาด 9.2 นิ้ว สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่ และหน้าจอแสดงข้อมูลบนกระจกบังลมหน้าแบบเสมือนจริง (AR) ขนาด 7.5 นิ้ว ขณะที่หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสมีขนาดใหญ่สะใจถึง 14.6 นิ้ว พร้อมด้วยหน้าจอควบคุมระบบปรับอากาศขนาด 9 นิ้ว ที่ติดตั้งแยกมาอีกด้วย

ขุมพลัง WEY Coffee 01

ขุมพลัง WEY Coffee 01

WEY Coffee 01 PHEV ติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริดที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ 350 กิโลวัตต์ (ประมาณ 475 แรงม้า) แรงบิดสูงสุดถึง 847 นิวตัน-เมตร ส่งผลให้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ราว 235 กม./ชม. พร้อมด้วยแบตเตอรี่ความจุ 41.8 kWh สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าได้ราว 150 กม. ตามมาตรฐาน WLTP โดยไม่ต้องใช้น้ำมันเลย

ชิป Qualcomm Snapdragon 8155

WEY Coffee 01 ยังถูกพัฒนาให้เป็นสมาร์ทเอสยูวีด้วยชิป Qualcomm Snapdragon 8155 เพื่อการประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว ทำงานคู่กับระบบ Coffee Intelligence ที่ระบุว่าสามารถคำนวณสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลา เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ขับขี่มากที่สุด เช่น ก่อนขึ้นรถ, ระหว่างขับรถ, ขณะการจราจรติดขัด รวมถึงหลังจากจอดรถและลงจากรถเรียบร้อยแล้ว

เซนเซอร์รอบคัน

ทั้งนี้ WEY Coffee 01 ยังติดตั้งเซนเซอร์รอบคันเพื่อใช้ในระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกล้องจำนวน 4 ตัว สำหรับแสดงภาพรอบทิศทาง, กล้องความละเอียดสูง 1 ตัว สำหรับระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติ, เรดาร์คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจำนวน 5 ตัว และเรดาร์อัลตราโซนิกอีก 12 ตัว

เปิดตัวในเยอรมัน

ส่วนคนไทยที่สนใจงานนี้อาจต้องรอไปก่อนเพราะรอบนี้ WEY Coffee 01 เค้าได้เริ่มเปิดรับจองเฉพาะลูกค้าในเยอรมนีเท่านั้น ช่วงปลายปี 2564 นี้ เป็นต้นไป แต่หากได้รับเสียงตอบรับที่ดี อนาคตก็อาจจะเปิดตัวในบ้านเราตามมา

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด