ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Urban Cruiser Hyryder ขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร

8 ก.ค. 2565 N/A views

โตโยต้าเปิดตัวสำหรับอเนกประสงค์ Toyota Urban Cruiser Hyryder ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศอินเดีย ชูจุดเด่นที่มีให้เลือกทั้งขุมพลังแบบ Mild-Hybrid และ Full-Hybrid ถูกพัฒนาร่วมกับ Maruti Suzuki โดยใชัพื้นฐานเดียวกันกับตัว Suzuki Brezza และมีให้เลือกถึง 11 สี แบ่งเป็นสี ทูโทน 4 เฉด และสีปกติ 7 สี

Toyota Urban Cruiser Hyryder

ด้านมิติตัวรถ Toyota Urban Cruiser Hyryder มีความยาว 4,365 มม., กว้าง 1,795 มม., สูง 1,635 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,600 มม. ซึ่งเกือบๆ เท่า Toyota Corolla CROSS ทีมีความยาว 4,460 มม.​ ความกว้าง 1,825 มม. ความสูง 1,620 มม. และความยาวฐานล้อ 2,640 มม.

Toyota Urban Cruiser Hyryder

ภายนอกเน้นความทันสมัย ดูสปอร์ต โดยมีกระจังหน้าแบบ Crystal Acrylic Grille สีดำ ติดตั้งโลโก้สามห่วงไว้ตรงกลาง เชื่อมต่อชุดไฟหน้าทั้งสองฝั่งด้วยชิ้นงานโครเมียม ขณะที่ชุดไฟหน้า LED ที่เป็นแบบแยกส่วน ด้านบนจะเป็นไป DRL ที่ดีไซน์แบบเรียวยาวแบบ 2 ชั้น ส่วนไฟส่องสว่างจะอยู่ด้านล่างกับตัวกันชนหน้าขนาดใหญ่ ส่วนด้านบนหลังคาติดตั้งราวแล็ค และกันชนท้ายสีเทาเข้มมาพร้อมการ์ดกันกระแทก รวมถึงใส่ล้ออัลลอยปัดเงาทูโทนขนาด 17 นิ้วเท่ๆ

Toyota Urban Cruiser Hyryder

Toyota Urban Cruiser Hyryder

Toyota Urban Cruiser Hyryder

ภายในห้องโดยสารตกแต่งทูโทนดำ-น้ำตาล แบบ 5 ที่นั่ง, แผงคอนโซลตกแต่งด้วยวัสดุ Solf Touch,จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว, หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 9 นิ้วรองรับ Android Auto และ Apple CarPlay, แท่นชาร์จไร้สาย, เบาะนั่งระบายอากาศ, กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย นอกจากนี้ยังมีมีฟีเจอร์การควบคุมระยะไกลโดยใช้สมาร์ทโฟนหรือสมาร์ตวอทช์ การควบคุมด้วยเสียงที่เข้ากันได้กับ Google Assistant และ Siri

Toyota Urban Cruiser Hyryder

ระบบความปลอดภัยมีทั้งกล้องมองภาพ 360 องศา, ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง, ระบบควบคุมเสถียรภาพ VSC, ระบบเบรก ABS/EBD, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Hold Control, ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง TPMS, ระบบดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ และระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent (เฉพาะรุ่น AWD เท่านั้น)

สำหรับขุมพลังอย่างที่บอกไปแล้วก่อนหน้านี้ Toyota Urban Cruiser Hyryder จะมีให้เลือกทั้งขุมพลังแบบ mild-hybrid และ full-hybrid

  • ขุมพลังไมลด์ไฮบริด (Mild-Hybrid) จะมากับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร K-series กำลังสูงสุด 101.9 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 135 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ทำงานคู่กับระบบ ISG (Integrated Starter Generator) ขนาด 12 โวลต์ และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน ขนาด 6Ah สามารถเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ AWD
  • ขุมพลังฟูลไฮบริด (Full-Hybrid) จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร TNGA และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวมอยู่ที่ 114 แรงม้า เช่นเดียวกับในรุ่น EU-spec Yaris และ Yaris Cross ขณะที่แรงบิดอยู่ที่ 141 นิวตันเมตรซึ่งทาง Toyota อ้างว่า Urban Cruiser Hyryder Hybrid นั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน โดยมอเตอร์ไฟฟ้าทำหน้าที่ส่วนใหญ่ในการขับขี่ในเมือง ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ e-Drive พร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด