ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ดีใจยกใหญ่ !! Volkswagen สร้างโรงงานในไทย

26 มี.ค. 2558 N/A views

ได้เฮกันละครับสำหรับข่าวดีที่รัฐบาลไทยอนุมัติให้ Volkswagen สร้างโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทยแล้ว สำหรับร่วมโครงการกับ อีโคคาร์ เฟส 2 ในไทยครับ

โฟล์คสวาเกน ได้รับอนุมัติให้ตั้งโรงงานในประเทศไทยหลั­งจากยื่นดำเนินการไปหลายเดือนก่อน แต่มีความล่าช้าจากปัจจัยหลายๆ อย่าง ซึ่งตอนนี้โครงการอีโคคาร์ได้ดำเนินการมาถึงขั้นที่ 2 แล้ว และหนึ่งในนั้นคือค่ายรถยนต์จากประเทศเยอรมนี โฟล์กสวาเกน (Volkswagen)  ซึ่งพวกเขาก็ได้รับข่าวดี เมื่อทางรัฐบาลไทยได้ไฟเขียวให้โฟล์กสามารถตั้งโรงงานในประเทศไ­ทยได้แล้ว

โฟล์คสวาเกน สนใจเข้ามาลงทุนในไทยต­ั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2014 จากที่ได้เห็นข้อได้เปรียบทางภาษีที่ฟอร์ด (Ford) และเจเนรัล มอเตอร์ (General Motor) ได้รับ จึงเตรียมใช้เงินลงทุนกับโรงงานในประเทศไทยเป็นเงินกว่า 1,000 ล้านยูโร (ประมาณ 37,000 ล้านบาท) โดยจะเน้นผลิตรถยนต์เบนซินเครื่องยนต์ 1,400 ซีซี เป็นหลัก และมีกำลังการผลิตสูงสุดถึง 300,000 คันต่อปีเลยนะครับ

นอกจากนี้ โฟล์คยังมีโรงงานร่วมทุนในประเทศมาเลเซีย และในเขตในภูมิภาคอาเซียน ผลิตรถรุ่นโปโล (Volkswagen Polo) พาสสาท (Volkswagen Passat) และเจ็ตต้า (Volkswagen Jetta) เป็นรถยนต์รุ่นหลักๆ ของทางค่ายที่มีการจำหน่าย

ติดตามข่าวสารของ คนรักรถ อื่นๆ ได้ที่นี่