ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

วู้! Volkswagen Amarok Atacama เวอร์ชั่นพิเศษ 500 คัน

19 ส.ค. 2558 N/A views

ว้าว ว้าวว ว้าวว! เปิดตัวรถกระบะรุ่นพิเศษ โฟล์คสวาเกน อมาล็อค อาตากามา (Volkswagen Amarok Atacama) ที่ผลิตจำนวน 500 คันเท่านั้น  จัดภายใน และภายนอกมาในระดับพรีเมี่ยม

โฟล์คสวาเกน อมาล็อค อาตากามา (Volkswagen Amarok Atacama)

ทำไมถึงตั้งชื่อว่า… Volkswagen Amarok Atacama ?

เพราะว่า… ชื่ออาตากามา (Atacama) ที่ทาง โฟล์คสวาเกน นำมาตั้งเป็นชื่อรุ่นพิเศษนี้ มันเป็นชื่อของทะเลทรายที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเปรู มีพื้นที่ยาวไปถึงตอนเหนือของชิลี เป็นระยะทางตรงยาวมากกว่า 960 กม. ที่ได้รับการจัดอันดับว่าแห้งแล้งมากที่สุดในโลกนั่นเอง

ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกมาแบบบึกบึนไม่แพ้ค่ายใดเลย แถมยังเท่ด้วยการใส่ชุดไฟหน้า Bi-xenon ทรง 5 เหลี่ยม และบั้นท้ายเสริมสปอร์ตบาร์ด้านหลังสีดำ, กันชนหลังดำชุดปูพื้นกระบะหลัง Durabed พร้อมสวมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ลาย Cantera

ภายนอก โฟล์คสวาเกน อมาล็อค อาตากามา (Volkswagen Amarok Atacama)

และในส่วนของภายในห้องโดยสารตกแต่งใหม่เกือบทั้งหมด ได้แก่ใส่ชุดเบาะหุ้มหนังเวียนนา, พวงมาลัยหุ้มหนัง ออกแบบชุดควบคุมมัลติฟังก์ชั่นใหม่, บริการระบบนำทางผ่านดาวเทียม และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

ภายใน โฟล์คสวาเกน อมาล็อค อาตากามา (Volkswagen Amarok Atacama)

เครื่องยนต์ที่ใช้เป็นดีเซล BiTDI ขนาดความจุ 2.0 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนselectable all-wheel drive และเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ที่พร้อมระบบขับเคลื่อน permanent all-wheel drive

ปิดท้ายด้วยราคาจัดจำหน่าย โฟล์คสวาเกน ได้ประกาศเริ่มต้นอยู่ที่ 26,850 ปอนด์ (ประมาณ 1.48 ล้านบาท) ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติจะเริ่มต้นที่ 28,695 ปอนด์ (ราว 1.58 ล้านบาท) แต่ก็ต้องเสียใจกับหลายๆ ประเทศที่ไม่ได้ซื้อเพราะเตรียมทำตลาดเฉพาะในสหราชอาณาจักรเท่านั้น