ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Volkswagen Golf ฉลอง 45 ปีกับจำนวน 35 ล้านคัน ?!

19 เม.ย. 2562 N/A views

โฟล์คสวาเกนได้เฉลิมฉลองการผลิต Volkswagen Golf (โฟล์กสวาเกน กอล์ฟ) ที่มีมาอย่างต่อเนื่องถึง 45 ปี และตลอดระยะเวลาดังกล่าวทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลกด้วยจำนวน 35 ล้านคัน

Der neue Volkswagen Golf

วันที่ 29 มีนาคม 1974 ที่โรงงาน Wolfsburg บริษัทได้เริ่มต้นการผลิต Volkswagen Golf รุ่น MK1 ซึ่งมันถูกออกแบบมาแทนตำแหน่งที่ Volkswagen Beetle นอกจากนี้ในเวลาเพียง 2 ปี รถยนต์รุ่นนี้กลายเป็นที่นิยม และสามารถขายได้มากถึง 1 ล้านคัน

ทางผู้ผลิตบอกว่าโดยเฉลี่ยแล้ว ตลอดระยะเวลา 45 ปีมีคนกำลัง Volkswagen Golf คันใหม่ในทุก ๆ 41 วินาทีของทุกวันโดยไม่มีการหยุดชะงักเลย

Volkswagen-Golf-2

Ralf Brandstätter หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ VW กล่าวว่า “Golf กลายเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์เรา ซึ่งหมายถึงความก้าวหน้า และเทคโนโลยีที่ไม่มีรถยนต์คันอื่นเหมือน ยกตัวอย่างเช่นในครั้งแรก Golf ได้สร้างเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยในราคาไม่แพงสำหรับผู้คนนับ 1 ล้าน”

“สำหรับเจเนอเรชั่นที่ 7 Golf ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา Volkswagen ที่อยู่ในฐานะทั้งแบรนด์ และกรุ๊ป ให้กลายเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ที่สำคัญที่สุดในโลก”

Volkswagen-Golf-3

ในเจนฯ เริ่มต้น Volkswagen Golf เปิดตัวด้วยรุ่น 2 และ 4 ประตู ที่สามารถนั่งได้ 5 คน และเบาะหลังสามารถพับได้ ส่วนขุมพลังมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่เครื่องยนต์ขนาด 1.1 ลิตร 4 สูบ กำลัง 50 แรงม้า และเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ กำลัง 70 แรงม้า ส่วนเกียร์จะเป็นแบบธรรมดา 4 สปีด และมีเกียร์อัตโนมัติ 3 สปีดเป็นตัวเลือก

Volkswagen-Golf-1

ในปีนี้ VW กำลังจะเปิดตัว Volkswagen Golf เจนฯ ที่ 8 ซึ่งห้องโดยสารจะมาพร้อมระบบดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น และยังมีการเพิ่มระบบขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติอีกด้วย

Volkswagen-Golf-5

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด