ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฉลองครบรอบ 45 ปี! Volkswagen Golf GTI Clubsport 45

12 มี.ค. 2564 N/A views

เมื่อรุ่น Golf GTI ครบรอบ 45 ปีทั้งที (รุ่นแรกถูกเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปี 1976) ทางค่ายโฟล์คสวาเกนเลยฉลองด้วยการเปิดตัว Volkswagen Golf GTI Clubsport 45 ซึ่งจะเป็นรถแฮทช์แบ็คตัวแรงรุ่นพิเศษ ที่มาพร้อมสมรรถนะสูงระดับ 296 แรงม้า ซึ่งเร็วแรงกว่าตอนที่เปิดตัวเมื่อปี 2561 อีก

อ่านต่อ : เปิดตัวแล้ว Volkswagen Golf GTI TCR สุดดุดัน !!

Volkswagen Golf GTI Clubsport 45

ภายนอกมาในตัวถังสีเทา หลังคาสีดำไปจนถึงสปอยเลอร์ท้าย, กระจังหน้าที่เสริมเส้นสายสีแดงเฉพาะของรุ่น, ล้ออัลลอยลาย Scottsdale ขนาด 19 นิ้วแบบไฮกลอส ตกแต่งด้วยแถบสีแดง Tornado Red ใส่ความพิเศษให้แก่รุ่นด้วยการประทับตาตัวเลข 45 ที่มุมล่างของประตูตอนหลัง

Volkswagen Golf GTI Clubsport 45

การตกแต่งภายในจะเป็นสีดำ และตัดด้วยสีแดงในจุดต่างๆ มาพร้อมเบาะนั่งแบบสปอร์ตพรีเมียมที่ด้านหน้า ตกแต่งด้วยโลโก้ GTI และเดินตะเข็บด้ายสีแดงด้วย ส่วนพวงมาลัยก็มาแบบสปอร์ตเช่นกัน พร้อมโลโก้ 45 ที่แกนกลางให้โดดเด่น

Volkswagen Golf GTI Clubsport 45

ด้านขุมพลังติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ รีดกำลังได้สูงสุดที่ 296 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมชุดเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด โดยคันนี้สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ภายใน 6 วินาที เท่านั้น

นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบล็อกเฟืองหน้าไฟฟ้า VAQ แทนระบบ XDS ที่พบใน Golf GTI รุ่นสแตนดาร์ด รวมถึงระบบช่วงล่างแบบแอคทีฟที่ได้รับกาอัพเกรดใหม่ และโหมด “Nurburgring” ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับแต่งระบบช่วงล่างได้

Volkswagen Golf GTI Clubsport 45

โดย Volkswagen Golf GTI Clubsport 45 จะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปบางประเทศประเดิมด้วยตลาดในเยอรมนีตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป ด้วยราคาที่ 47,790 ยูโร หรือราว 1.7 ล้านบาท

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด